SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Trà sữa trân châu đường đen độc hại nhất trong các loạt trà sữa?

03:48, 19/07/2019
(SHTT) - Không biết có chị nào ở đây nghiện trà sữa như em không? Ngày nào em cũng phải uống 1 ly trà sữa trân châu đường đen mới được, ít nhất thì cũng kiểu tuần 3 ly không thì cứ thấy thiếu thiếu kiểu gì ấy.

Trước giờ em vẫn nghe nói trà sữa không tốt, chồng em ngày nào cũng kêu ca càm ràm bên tai bảo có tốt lành gì đâu mà uống. Cơ mà nó ngon nên thực sự em nhịn không nổi luôn ấy. Sáng nay đang trong giờ làm thì tự nhiên thấy lão chồng em nhắn tin. Em còn bảo ông này bị làm sao vì bình thường chồng em chả bao giờ nhắn tin cho em trong giờ làm đâu các chị. Mở tin nhắn ra thì lão kêu, đây vợ đọc cái này đi, đọc xong rồi mà vẫn quyết định muốn uống thì bảo chồng. Thế là em mở ra xem thử. Ôi trời ơi, trà sữa bình thường đã độc mà trà sữa trân châu còn độc hơn nhiều lần nữa luôn đó các chị. Em tự nhiên thấy hoảng quá.

hTvB9Hzxp3kVwPIguyTizb3FZ23XQ2DJoYqftQW5z35K1a1h613dVtuuuabchlNaUxqfKs3YK3OtS0P0wBI3557nxLD72w

Chuyên gia Singapore kết luận: Trà sữa trân châu đường đen là độc nhất trong các loại trà sữa

Các chuyên gia cho biết, trong thành phần của trà sữa thì thường có trà. Thực chất, trà là một loại đồ uống khá tốt cho cơ thể tuy nhiên đó là khi chỉ có riêng mình trà. Khi có thêm hàng loạt các chất phụ gia, topping thêm vào nữa thì tác dụng tích cực của trà cũng chả còn lại tí nào cả.

Các chuyên gia tại Mout Alvernia (Bệnh viện hàng đầu của Singapore) cho biết, trà đen, trà xanh có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, phòng bệnh tim mạch và tiểu đường. Tuy nhiên, khi được thêm vào bột kem không sữa, trân châu thì chúng lại trở thành chất độc gây hại cho cơ thể.

Đặc biệt, theo các chuyên gia dinh dưỡng của Singapore, mỗi người trung bình chỉ cần 8 – 12 thìa cà phê đường mỗi ngày. Tuy nhiên, trong mỗi cốc trà sữa trân châu đường đen thì lại ở mức 18,5 thìa cà phê đường. Đó là còn chưa kể các loại topping khác thêm vào. Những loại topping đó thường được ngâm trong si-rô đường hoặc nấu chung với đường trước khi đưa ra phục vụ. Do đó, lượng đường trong 1 cốc trà sữa trân châu đường đen nhiều gấp 2 – 3 lần so với lượng đường cần thiết của cơ thể.

7XiO65A_X15zAuep3dehkBfOTpMsc8ijO2rKxugwuIXMT0RvhM6L11JThQ9u7HPVR2XIt69WINlNNKt9Ua4DZp6QqOkyFw

Lượng đường trong trà sữa trân châu đường đen nhiều hơn hẳn so với các loại trà sữa khác

Như vậy, nếu tiêu thụ trà sữa trân châu đường đen thường xuyên thì chắc chắn cơ thể sẽ bị mất cân bằng đường. Điều này dẫn tới tình trạng thừa năng lượng, tích mỡ và gây rối loạn chuyển hóa. Đây cũng là tiền đề gây nên bệnh thừa cân, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, thậm chí có thể mắc bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, một kết quả nghiên cứu khoa học trước đó đã cho thấy: Những người tiêu thụ 100ml nước ngọt có ga/ngày có khả năng mắc ung thư lên tới 18%, nước ép trái cây đóng chai là 12%. Còn riêng đối với trà sữa thì khả năng mắc ung thư lên tới 19%.

Các tác hại khác của trà sữa

  • Gây tăng cân, béo phì do lượng đường trong trà sữa rất nhiều.
  • Dễ gây ngộ độc do các nguyên liệu khó có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hoàn toàn.
  • Ảnh hưởng xấu tới chức năng gan, thận do những bộ phận này phải đặc biệt hoạt động hết công suất để thải độc.
  • Làm giảm ham muốn, khả năng tình dục của nam giới.
  • Dễ mắc bệnh tim mạch do các loại protein casein có nhiều trong sữa sẽ khiến lượng cholesterol xấu tăng cao.

PV (th)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).