SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Toyota Rush đang bị triệu hồi tại nhiều quốc gia do lỗi túi khí, Toyota Việt Nam nói gì?

11:28, 19/07/2019
(SHTT) - Liên quan đến việc hàng loạt xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Indonesia và Philippines, đại diện Toyota Việt Nam cho biết: “Toyota Việt Nam đang gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngay sau khi có câu trả lời từ cục Đăng kiểm, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin”.

Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi 60.000 chiếc Rush tại Indonesia – nơi thực hiện việc sản xuất các xe Rush cho thị trường Đông Nam Á với lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. 

Theo đó, những xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khả năng xảy ra hiện tượng hệ thống túi khí rèm, chúng có thể bị kích hoạt khi không gặp phải tai nạn.

toyotarush-tui-khi-rem_glpi

 Toyota Rush dính lỗi túi khí, Toyota Việt Nam đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm.

Được biết, các mẫu Toyota Rush phải triệu hồi lần này được sản xuất tại Indonesia trong thời gian từ 12/2017 cho đến tháng 2/2019. Toyota Indonesia cho biết sẽ có khoảng 60.000 chiếc Rush cần được thay thế ECU (thời gian thay thế hết khoảng 30 phút/xe). Thông báo triệu hồi này cũng được Toyota tại Philippines – nơi có hệ thống lái tương tự Việt Nam phát đi với khác hàng sử dụng xe Rush.

Theo Toyota Indonesia, trong đợt triệu hồi này sẽ có khoảng 96.000 chiếc Rush trong đó 60.000 chiếc ở thị trường Indonesia – nơi nó được sản xuất và hơn 36.000 chiếc Rush được xuất khẩu đi các thị trường lân cận. Đại diện của Toyota Indonesia cũng cho biết, đợt triệu hồi túi khí của Rush không giống với những đợt triều hồi túi khí trước đây của Toyota – liên quan đến hệ thống túi khí Takata. Vấn đề của Rush nằm ở hệ thống điều khiển túi khí rèm. Cụ thể, hệ thống túi khí rèm rên các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này có thể bị kích hoạt khi xe có các rung động như đi qua đường ổ gà. 

Đến nay, Toyota tại Philippines tiếp tục lên tiếng xác nhận rằng các mẫu xe bán ra tại thị trường này cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề tương tự.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Rush được Toyota Việt Nam chính thức trình làng vào cuối tháng 9/2018. Toyota Rush tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Indonesia. Toyota Rush được giới thiệu ở Việt Nam với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ NR-VE kết hợp với công nghệ Dual VVT-i mới nhất của Toyota, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đáng lưu ý, phiên bản Toyota Rush tại Việt Nam cũng được trang bị hệ thống túi khí rèm tương tự như các mẫu xe thuộc diện triệu hồi tại Indonesia và Philippines.

Hiện chưa rõ Toyota Rush bán ra tại thị trường Việt Nam cũng sử dụng hệ thống túi khí rèm, nhưng chưa biết có thuộc diện ảnh hưởng hay không. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cho biết: “Toyota Việt Nam đang gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngay sau khi có câu trả lời từ cục Đăng kiểm, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin”.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.