SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt xe dính lỗi động cơ, Mazda có phải triệu hồi tại Việt Nam?

07:18, 17/07/2019
(SHTT) - Tập đoàn Mazda mới đây đã chính thức lên tiếng về việc liệu xe Mazda tại Việt Nam có phải triệu hồi như tại Mỹ hay không.

 Tập đoàn Mazda mới đây thông báo sẽ triệu hồi tại Mỹ 3 dòng xe là Mazda3, Mazda6 và CX-5 để cập nhật lại phần mềm liên quan đến động cơ. Việc này khiến cho nhiều khách hàng tại Việt Nam, đang sử dụng những dòng xe trên lo ngại và thắc mắc không biết chiếc xe của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không. 

Liên quan đến vấn đề này, nhà phân phối Thaco Trường Hải cho biết, các dòng xe Mazda do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam không nằm thuộc diện phải triệu hồi như ở Mỹ.

trieu-hoi-mazda3-mazda6-cx-5-loi-dong-co

Hàng loạt xe dính lỗi động cơ, Mazda có phải triệu hồi tại Việt Nam? 

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Mazda mới đây đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi 262.000 xe để khắc phục sự cố phần mềm có thể khiến động cơ ngừng hoạt động đột ngột.

Số xe được triệu hồi lần này khá lớn, trong đó riêng tại Mỹ đã là 262.000 chiếc, gồm các đời 2018-2019 của Mazda 6 và CX-5, cùng Mazda 3 đời 2019. Quá trình triệu hồi hoàn toàn miễn phí, và những chiếc xe sẽ chỉ cần được cập nhật phần mềm mà không cần can thiệp vào phần cứng.

Theo đó, thông tin mà Mazda cho biết là, lỗi ở phần mềm điều khiển máy tính kiểm soát van, là một phần của hệ thống ngắt xy lanh chủ động, khiến động cơ có thể dừng hoạt động (chết máy) mà người dùng không hề nhận được thông báo lỗi nào trước đó.

Công nghệ ngắt xy lanh chủ động nói trên được Mazda trang bị trên động cơ xăng SkyActiv-G 2,5L (187 mã lực) trên các mẫu xe đời 2018 về sau này. Khi kích hoạt, xe sẽ tạm ngắt 2 trong số 4 xy lanh để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải phát sinh.

 Loan Hoàng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.