SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thua Saudi Arabia, Việt Nam dừng bước tại VCK U23 châu Á 2022

23:50, 12/06/2022
Dù đã nỗ lực hết sức nhưng các học trò của HLV Gong Oh-kyun vẫn để thua Saudi Arabia và rời khỏi cuộc chơi U23 châu Á 2022.

Tại vòng tứ kết U23 châu Á 2022, đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Saudi Arabia, nhà đương kim Á quân của giải đấu. Tại mùa giải năm nay, Saudi Arabia chưa thủng lưới bất cứ bàn thua nào, hòa kèo một trận ở cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản. Xét về lịch sử đối đầu cũng như tương quan lực lượng, U23 Việt Nam bị đánh giá yếu hơn U23 Saudi Arabia.

Bước vào trận đấu này, HLV Gong Oh-kyun đã có khá nhiều sự thay đổi về nhân sự so với trận gặp U23 Malaysia ở vòng bảng. Ở những phút đầu trận, U23 Việt Nam là đội nhập cuộc chủ động hơn. Chỉ trong vòng 2 phút đầu, các cầu thủ Việt Nam đã có 2 cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể có bàn thắng được ghi.

Tuy nhiên, chỉ sau ít phút đầu trật nhịp, đại diện Tây Á dần lấy lại thế trận và không ít lần khiến Quan Văn Chuẩn và hàng thủ Việt Nam phải gồng mình chống đỡ.

Việt Nam đã chủ động chơi pressing tầm cao nhưng không tìm kiếm được cơ hội ghi bàn.

Việt Nam đã chủ động chơi pressing tầm cao nhưng không tìm kiếm được cơ hội ghi bàn.

Đến phút 40, cầu thủ Moteb Al Harbi cầm bóng lao lên tốc độ và thực hiện cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Văn Chuẩn. VAR vào cuộc để xác định pha va chạm giữa Việt Anh và cầu thủ Saudi Arabia trước đó, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho đội bóng Tây Á. 

Bước sang phút 65 của hiệp 2, Firas Al Brikan đánh đầu ghi bàn cho U23 Saudi Arabia. Tiền đạo mang áo số 9 băng cắt và đánh đầu cận thành, không cho Văn Chuẩn cơ hội cản phá. Lúc này, tỉ số là 2-0 nghiêng về Saudi Arabia.

Trong thế rượt đuổi tỷ số, Việt Nam lại gặp thêm khó khăn về mặt nhân sự. Ở phút thứ 79, trọng tài nhận định Văn Chuẩn phạm lỗi ngoài vùng cấm và rút thẻ đỏ trực tiếp. VAR vào cuộc để xác định tình huống, nhưng quyết định giữ nguyên. U23 Việt Nam đã hết quyền thay người, do đó Mạnh Dũng nhận trọng trách làm thủ môn.

Hơn 10 phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Saudi Arabia thắng 2-0 và ghi tên mình vào bán kết gặp U23 Australia. Rất tiếc cho đội tuyển Việt Nam vì thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội hoàn toàn như U23 Saudi Arabia.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.