SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Kem trộn: Mỹ Phẩm giả pha trộn tại thùng sơn

15:50, 04/11/2016
(SHTT) - Được giao bán trên mạng xã hội với tên gọi kem trộn trắng siêu tốc, hay kem trộn 100% thành phần thiên nhiên sản phẩm này đang được các bạn nữ hết sức ưa chuộng nhưng sự thật về những loại kem trộn này sẽ khiến nhiều người sau khi biết thông tin phải giật mình.
43

Kem được trộn trong thùng sơn tường 

 Làm đẹp nhanh mà hiệu quả là những gì người bán những loại kem này quảng cáo, thậm chí hình ảnh của bản thân đã dùng kem trộn hiệu quả như thế nào cũng được người bán quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và được người bán tự làm giá cho nó từ vài trăm hay đến vài triệu đồng.

Tuy nhiên nguồn gốc của những loại kem trộn này thì không phải ai cũng biết, họ chỉ biết thông qua những lời quảng cáo của người sử dụng như: "cam kết 100% thiên nhiên" hay" không trắng hoàn lại gấp đôi tiền".

Mới đây sự thật về loại kem trộn này chỉ thật sự được bóc mẽ khi lực lượng trinh sát PC46, Công an TP.Cần Thơ phát hiện và tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà số 303, ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền, H.Phong Điền (TP.Cần Thơ), do ông Thái Văn Hiếu (SN 1966) làm chủ, bắt quả tang 4 công nhân đang gia công “chế biến” kem tẩy trắng da (từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nhập từ Trung Quốc) để vô hộp với hàng chục nhãn hiệu, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Theo như ông Hiếu những loại kem trộn được mua chủ yếu từ Trung Quốc hoặc những người bán rong trên thị trường, sau đó ông thuê thợ đổ hết kem nhập lậu ra cho thêm hóa chất có tác dụng làm trắng, cho vào máy trộn trộn đều sau đó đóng hộp và phân phối tới tay người tiêu dùng.

Đáng sợ hơn là để tăng hiệu quả làm trắng siêu tốc, các loại kem mà ông làm ra đều được phù phép thêm một loại bột lạ có không có tên tuổi và nhãn mác, sau khi bị bắt thì cơ sở này đã tạo ra ít nhất 200 loại kem khác nhau nhưng chất lượng thì giống nhau.

PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích