SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Táo Trung Quốc đội lốt táo đá Hà Giang

07:08, 04/11/2016
(SHTT) - Được quảng cáo là táo đá Hà Giang chính hiệu, trồng ở các vách đá treo leo của tỉnh Hà Giang, quả nhỏ hơn táo tàu, rất giòn và có vị ngọt thanh. Táo Hà Giang được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng.

Gần đây trên các trang mạng xã hội giao bán rất nhiều táo được mệnh danh là táo đá Hà Giang với giá bán giao động từ 25.000 - 40.000/kg và được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt nhiều người bán còn khẳng định táo được lấy từ chính quê hương của mình nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

tao da

 Táo đá được bán rất nhiều trên mạng xã hội

Đi dọc các tuyến phố của Hà Nội như đê La Thành, Pháo đài Láng, Hồ Tùng Mậu, Giải Phóng, Lê Văn Lương… loại táo này được bày bán khá nhiều, nhiều quả táo không được đẹp mã được cho là táo sạch giá bán giao động từ 20.000 - 25000/1kg, loại đẹp hơn vẫn còn lá xanh được cho là vừa hái trên cây xuống giá được đẩy lên gấp đôi.

Để tìm hiểu thực hư về loại táo này, chúng tôi tìm đến địa bàn TP. Hà Giang thì được người dân ở đây cho hay: dù đã sống ở đây rất lâu năm nhưng chưa bao giờ thấy Hà Giang trồng được loại táo này, kể cả ở những nơi vánh núi treo leo hiểm trở nhất cũng chưa từng có.

Tìm đến những những thương lái chuyên buôn bán mặt hàng hoa quả và theo như quan sát thì có cả táo Hà Giang thì được biết: táo đá Hà Giang được họ nhập từ Trung Quốc qua các cửa khẩu Hà Giang và mang về phân phối cho các tỉnh trên cả nước.

Ông Nguyễn Văn Thành Chi cục trưởng Chi cục Quản lí chất lượng nông sản tỉnh Hà Giang khẳng định: sản phẩm đang lưu hành trên thị trường và các trang mạng xã hội hiện nay với tên gọi là Táo đá Hà Giang hoàn toàn không được trồng tại Hà Giang.

Ông  ông Hà Quang Thưởng, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển rau hoa quả (Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía bắc, Bộ NN&PTNT) khẳng định thêm hiện loại táo to người dân quen gọi là táo tàu có thể trồng được ở các vùng ôn ở nước ta như: Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu tuy nhiên tỉ lệ đậu quả rất thấp nên chỉ được trồng ở quy mô hộ gia đình.

Chôm chôm Đồng Nai được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Hoa dã quỳ Hà Nội mặt trời vàng cuối thu

Táo tàu chín đỏ, tẩm bột lạ ngay từ trên cây

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.