SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai Bắt đầu phạt qua camera

07:06, 04/11/2016
(SHTT) - Từ ngày 3/11 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai hệ thống camera bắt đầu hoạt động ghi lại hình ảnh xe vi phạm trên đường cao tốc để xử lí theo hai hình thức “xử phạt nóng” và “xử phạt nguội”.

Phó Cục trưởng Cảnh sát giao thông, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh cho biết sau khi camera tự động ghi lại hình ảnh xe vi phạm trên cao tốc, cán bộ trung tâm điều hành sẽ thông báo cho lực lượng tuần tra trên đường để dừng phương tiện xử lý nếu trường hợp vi phạm cán bộ giao thông chưa xử phạt tại chỗ sẽ được nhận văn bản thông báo theo địa chỉ cụ thể  của chủ xe.

Ông cũng nêu rõ đối với xe chưa sang tên đổi chủ, xe cho thuê... phiếu báo vi phạm vẫn gửi về địa chỉ của chủ xe. Ngoài phạt lỗi vi phạm trên đường, chủ xe còn bị phạt chưa sang tên đổi chủ theo nghị định 46. Lực lượng công an địa phương, cơ quan đăng kiểm sẽ giám sát chủ xe thực hiện nộp phạt. 

hhh

Hình ảnh vi phạm được camera chụp lại và báo về trung tâm điều hành. Ảnh: Đ.Loan 

Cũng theo Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường  hiện cả nước có hơn 700 km cao tốc, mật độ giao thông lớn nên sẽ tạo áp lực cho ngành công an nếu phải bố trí cảnh sát trên các tuyến cao tốc. Việc đưa camera giám sát ghi lại hình ảnh để phạt nguội là giải pháp tích cực, được nhiều nước áp dụng, Việt Nam cũng từng bước thực hiện biện pháp này. 

Ông cũng cho hệ thống giám sát không được để xảy ra sai sót, gây khiếu kiện đối với chủ phương tiện và việc thí điểm xử phạt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ là cơ sở làm kinh nghiệm để nhân rộng phạt qua camera trên các tuyến cao tốc khác.

PV

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.