SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 về nền tảng làm việc số

09:48, 15/04/2024
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam và được công nhận TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 nhận 340 đề cử đăng ký tham gia cũng là năm có số lượng đăng ký nhiều nhất từ trước tới nay. Trải qua 3 vòng tuyển sơ loại, thuyết trình và bình chọn, 169 đề cử xuất sắc được trao Giải thưởng Sao Khuê 2024. Đặc biệt, Hội đồng lựa chọn 11 đề cử trao giải thưởng Sao Khuê 2024 – Xếp hạng 5 sao và 10 đề xử xuất sắc trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024.

Trong đó, nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế hoạt động theo địa chỉ: cqs.thuathienhue.gov.vn nền tảng hoạt động trên giao diện website và mobile cung cấp cho các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện số hóa và quản lý dữ liệu dựa trên những tiện ích liên quan; tương tác trực quan với các hệ thống hiện có trên địa bàn tỉnh; đảm bảo tính liên thông, kế thừa và đảm bảo tính chia sẻ thuận lợi tiếp cận cơ sở dữ liệu, tiện ích giám sát, cảnh báo tạo điều kiện thuận lợi trong thống kê, báo cáo.

9770b9ed94b03aee63a1

 Nền tảng số làm việc của tỉnh Thừa Thiên Huế được xướng tên Top 10 giải thưởng Sao Khuê.

Nền tảng làm việc số cũng đáp ứng các nội dung khởi tạo công việc, thiết lập quy trình, xử lý, phân loại công nghiệp, báo cáo, thống kê và phục vụ mục tiêu lớn về chuyển đổi số toàn diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến thời điểm hiện nay tỉnh có 25.478 tài khoản cán bộ công chức, viên chức thuộc các cơ quan trên địa bàn tỉnh đăng ký sử dụng nền tảng làm việc số này.

Nền tảng làm việc số với mô hình tích hợp lại tất cả các hệ thống thông tin phục vụ chính quyền điện tử, mô hình hơn 23 quy trình nghiệp vụ tạo ra một nền tảng thống nhất trong hoạt động quản lý nhà nước, thực thi công vụ của công chức, viên chức trên nền tảng thống nhất. Qua nền tảng, công chức, viên chức có thể quản lý công việc, văn bản, lịch công tác, xử lý dịch vụ công, xử lý phản ánh hiện trường, nhận góp ý người dân, trả lời câu hỏi người dân; họp không giấy tờ…

Ngoài ra, nền tảng cung cấp giao diện trên web và app, người dùng nhận thông báo công việc và theo dõi công việc thông qua nền tảng Hue-S, góp phần cải thiện và nâng cao công tác quản lý của các cơ quan nhà nước, hướng đến chuẩn hóa nguồn thông tin đầu vào.

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng uy tín đã có thương hiệu từ năm 2003 đến nay được Vinasa tổ chức thường niên cho ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam nhằm vinh danh sản phẩm, ứng dụng, giải pháp phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc, bình chọn và đánh giá bởi đội ngũ chuyên gia uy tín hàng đầu ngành.

Qua cuộc thi, những đề cử xuất sắc được lựa chọn, giới thiệu khuyến nghị sử dụng; kết nối hợp tác trong nước và quốc tế; bệ phóng cho các sản phẩm, giải pháp và nền tảng phần mềm Việt Nam ngày càng phát triển.

Năm nay, Giải thưởng Sao Khuê đổi mới toàn bộ hệ thống với 57 hạng mục giải thưởng xếp trong 8 lĩnh vực chính bao gồm: Chính phủ, chính quyền, khu vực công; Cộng đồng và người dân; Quản trị doanh nghiệp; Kinh tế - Công nghiệp; Thị trường – Tiêu dùng; Hạ tầng – Công nghệ số; Đổi mới sáng tạo và dịch vụ số.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…