SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm 2024: Trao 289 giải thưởng cho học sinh trung học

05:46, 02/04/2024
Trải qua từng bảng thi nghiêm túc phần thi Lập trình của Vòng Chung kết cuộc thi Hue-ICT Challenge năm 2024, chiều tối ngày 31/3, Ban Tổ chức tổng kết và trao 289 giải thưởng dành cho học sinh trung học.

Hue-ICT Challenge là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Gần 400 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 159 trường trên 34 tỉnh, thành trong cả nước về tham gia tranh tài tại vòng Chung kết cùng tham dự chương trình tổng kết và trao giải.

bb5e705c32739d2dc462 (1)

 Trao giải vô địch cho thí sinh Đặng Huy Hậu, Trường THCS Tân Hội tỉnh Lâm Đồng vô địch bảng Junior Challenge.

Ban Tổ chức Cuộc thi tiến hành trao 289 giải thưởng gồm 260 giải thưởng cá nhân, 29 giải thưởng tập thể với tổng số tiền giải thưởng là 177.600.000 VNĐ. Trong đó, Bảng Pro Challenge có 86 giải cá nhân/ 10 giải tập thể; Bảng Nai Challenge có 123 giải cá nhân/11 giải tập thể; Bảng Junior Challenge có 51 giải cá nhân/08 giải tập thể.

Về giải cá nhân, thí sinh Lê Nguyễn Hữu An, trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP HCM  đến từ TP HCM vô địch bảng Pro Challenge; Bùi Nguyễn Đức Trọng, Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh tỉnh Phú Yên vô địch bảng Nai Challenge và Đặng Huy Hậu, Trường THCS Tân Hội tỉnh Lâm Đồng vô địch bảng Junior Challenge.

5f4b1c7e5551fa0fa340

 Trao giải cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024.

Ba giải Nhất tập thể qua 3 vòng bảng: bảng Pro Challenge giải Nhất tập thể thuộc về Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội; bảng Nai Challenge thuộc về trường THPT TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị và bảng Junior Challenge thuộc về trường THCS Lương Thế Vinh, TP Đà Nẵng.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, cuộc thi năm nay tiếp nhận 2157 học sinh đăng ký tham gia đến từ 544 trường/ 54 tỉnh thành trong cả nước (Vượt qua con số 1344 thí sinh năm 2023 và 523 thí sinh năm 2020). Vượt vòng sơ khảo 396 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 159 trường/34 tỉnh thành trong cả nước để bước vào Vòng Chung kết với chất lượng thí sinh cao.

Các thí sinh làm bài trong 180 phút (lập trình giải 4 – 5 bài toán) với các ngôn ngữ lập trình: Pascal, C/C++, Java, Python trên Hệ thống thi của Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế (tại địa chỉ: https://coder.husc.edu.vn/). Bài thi được thí sinh nộp lên hệ thống có máy chấm bài tự động theo từng test case để tính điểm đồng thời có sự đối chiếu mã nguồn để tránh sao chép, gian lận.

5391f060054faa11f35e

 Tổng kết và trao giải Nhất bảng Nai challenge.

Cuộc thi Hue-ICT Challenge được nâng tầm là cuộc thi cấp Tỉnh ngay từ năm đầu tiên tổ chức. Năm 2024, Cuộc thi nhận được sự đồng hành bảo trợ về mặt chuyên môn đến từ đội ngũ chuyên gia của Hội Tin học Việt Nam (VAIP) nhằm nâng tầm Cuộc thi với quy mô và chất lượng cấp Quốc gia.

Hue - ICT Challenge được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức xây dựng một cầu nối giữa các bên chính quyền - hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác trong ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông - trường cao đẳng, đại học.

Cuộc thi trở thành sân chơi trí tuệ hàng năm nhằm phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thiện và tham gia các cuộc thi sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, Quốc gia.

Trước đó, trong chiều 31/3, được sự chấp thuận và tạo điều kiện của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức phối hợp Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế triển khai cho đoàn thí sinh tham dự Vòng Chung kết tham quan các điểm di tích Huế miễn phí.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.