SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu dự thi THPT năm 2022

07:30, 07/07/2022
Hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nghe phổ biến Quy chế thi, chỉnh sửa sai sót thông tin (nếu có).

Sáng ngày 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với bài thi ngữ văn. Đây là bài thi duy nhất trong số 5 bài thi theo phương thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Theo quy định, 6h30 thí sinh phải có mặt ở điểm thi. Với quy định mới của năm nay, thí sinh sẽ phải gửi đồ dùng, tư trang tại nơi quy định, sau đó tập trung trước phòng thi để giám thị gọi vào phòng thi.

7h30 bắt đầu tính giờ làm bài thi. Những thí sinh đến điểm thi sau thời gian phát đề thi sẽ không được phép dự thi.

Trước đó, vào chiều 6/7, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến Quy chế thi.

Cụ thể, các thí sinh được nhận thẻ dự thi và kiểm tra lại thông tin cá nhân, số báo danh, số phòng. Trong trường hợp phát hiện sai sót, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ phụ trách tại điểm thi để được điều chỉnh, bổ sung.

Thí sinh cũng được giáo viên phổ biến lại về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi…

Screenshot_3

Chiều ngày 6/7, các thí sinh đến điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến Quy chế thi. 

Ngoài ra, giáo viên phổ biến cụ thể những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi như giấy than, đồ uống có cồn, bút xóa; Vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; Các tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin để gian lận trong thi cử.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 giữ ổn định về phương thức như năm 2021, diễn ra từ ngày 7 đến 9/7 với hai ngày thi chính thức và một ngày thi dự phòng.

Screenshot_2

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Ngày 7/7, kỳ thi chính thức bắt đầu, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Toán (buổi chiều). Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút, hình thức làm bài là tự luận gồm hai phần đọc hiểu và làm văn. Bài thi môn Toán kéo dài trong 90 phút dưới hình thức trắc nghiệm.

Sáng 8/7, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Buổi chiều là thời gian làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

9/7 là ngày thi dự phòng nếu các ngày thi trước xảy ra sự cố hoặc có vấn đề phát sinh.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) kỳ thi năm nay có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.002.432 người. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510 (chiếm 93,12%); số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922 (chiếm 6,88%).

Điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 là những thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham gia dự thi vẫn được bố trí làm bài tại các phòng thi riêng. Các em phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch và được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý.

Dự kiến, các hội đồng thi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 vào ngày 24/7; công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7.

Những điều thí sinh cần lưu ý khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022:

Khi vào phòng thi, thí sinh cần phải trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; ngồi đúng vị trí số báo danh của mình. Trước khi thực hiện làm bài thi, thí sinh ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời.

Khi nhận đề thi các thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in nếu phát hiện thấy đề cần phải báo cáo ngay với các cán bộ coi thi trong phòng thi.

Các thí sinh tuyệt đối không được trao đổi hay chép bài của người khác, sử dụng các tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi.

Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Khi hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay; bảo quản nguyên vẹn bài thi của mình tới khi giao nộp.

Khi nộp bài thi tự luận, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm, còn với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi.

Thí sinh cần phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 17 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.