SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những điều cần biết về cuộc thi 'Cục Sở hữu trí tuệ 40 năm hình thành và phát triển - Những khoảnh khắc đáng nhớ'

07:23, 03/07/2022
(SHTT) - Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức phát động cuộc thi "Cục Sở hữu trí tuệ 40 năm hình thành và phát triển - Những khoảnh khắc đáng nhớ". Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Cục Sở hữu trí tuệ 29/7/1982 - 29/7/2022.

Ngày 20/6/2022, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Cục Sở hữu trí tuệ 40 năm hình thành và phát triển: Những khoảng khắc đáng nhớ”. Cuộc thi là một trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 40 năm thành lập Cục Sở hữu trí tuệ 29/7/1982 - 29/7/2022 do Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn, Ban chấp hành Công đoàn cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp thực hiện. 

Anh 2 Toan canh le phat dong cuoc thi

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi “Cục sở hữu trí tuệ 40 năm hình thành và phát triển: Những khoảnh khắc đáng nhớ” 

Tham dự Lễ phát động có khoảng 60 đoàn viên thanh niên của Cục Sở hữu trí tuệ và khách mời là Ông Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCHTW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Phạm Văn Thanh - Nguyên Phó Chánh văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ. Các khách mời đều là những cán bộ đã từng công tác, gắn bó và có nhiều kỷ niệm tốt đẹp với Cục.

Anh 1 PCT Tran Le Hong phat bieu

Ông Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu phát động Cuộc thi 

Phát biểu tại Lễ phát động, Ông Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ nhấn mạnh cuộc thi là một hoạt động thiết thực đánh dấu một chặng đường hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của Cục Sở hữu trí tuệ, nhằm tôn vinh và lưu giữ truyền thống tốt đẹp về tinh thần đoàn kết, nhất trí, phấn đấu nỗ lực hết mình không chỉ của các thế hệ cán bộ Cục mà còn của những cá nhân, tập thể đã có những cống hiến, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển hệ thống sở hữu trí tuệ quốc gia.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang làm việc tại Cục, những cá nhân, tập thể quan tâm đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm về Cục Sở hữu trí tuệ, là cơ hội để tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển Cục Sở hữu trí tuệ trong suốt 40 năm qua, đồng thời bày tỏ lòng tự hào và niềm vinh dự sẽ trở thành một phần trong truyền thống của Cục. Thông qua Cuộc thi, công chức, viên chức, người lao động đã và đang làm việc tại Cục và các cá nhân, tập thể quan tâm đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ có cơ hội tăng cường giao lưu, kết nối, thấu hiểu và đoàn kết hơn nữa để chung sức góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển hệ thống sở hữu trí tuệ quốc gia.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng của Cuộc thi gồm:

  • 1 giải Nhất: 3.000.000 đồng cùng kỷ niệm chương;
  • 1 giải Nhì: 2.000.000 đồng cùng kỷ niệm chương;
  • 3 giải Ba, mỗi giải trị giá: 1.000.000 đồng cùng kỷ niệm chương;
  • 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 500.000 đồng cùng kỷ niệm chương.

Thời hạn nhận các tác phẩm dự thi từ 20/6/2022 đến 15/7/2022. Lễ công bố và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22/7/2022 tại trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.