SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 sẽ có 450 gian hàng

14:47, 22/02/2024
Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 được tổ chức từ ngày 8/5 - 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM) với 450 gian hàng, tăng gấp đôi so với năm 2023.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM - cho biết Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 có số lượng khoảng 450 gian hàng, tăng gấp đôi so với năm 2023. Sản phẩm trưng bày đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường.

buitahoangvu

 Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM.

Theo Sở Công thương TP.HCM, sự kiện năm nay sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách,... nhằm tạo cơ hội và là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn người mua (buyer) quốc tế.

Năm 2024, sự kiện có nhiều điểm mới như tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất. Từ đó tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn người mua (buyer) quốc tế rõ và cụ thể hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu diễn ra trước, trong và sau sự kiện như: Tổ chức các sự kiện diễn đàn, hội nghị hỗ trợ xuất khẩu xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số; Nêu cao vai trò các hội ngành nghề thông qua các nội dung của hội nghị do các hội chủ động đăng ký.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng ứng dụng công nghệ 3D, hệ thống check-in trực tuyến giúp các đơn vị dễ dàng đăng ký,...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cũng kỳ vọng Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 sẽ là điểm đến và là lựa chọn hàng đầu khi các nhà nhập khẩu, các tập đoàn lớn đến với Việt Nam.

Năm 2023, sự kiện đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành hưởng ứng nhiệt tình từ các hội ngành nghề, các doanh nghiệp đầu ngành, các tập đoàn lớn. Thực tế, sự kiện có hơn 200 doanh nghiệp xuất khẩu đăng ký tham gia với 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc 7 ngành nghề xuất khẩu chủ lực.

Theo Sở Công thương TP.HCM, qua tổ chức sự kiện lần đầu đã thu hút khoảng 9.244 lượt khách tham quan. Trong đó, khoảng 306 đoàn khách quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nga,... đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Song song đó, tại sự kiện đã có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.