Giấc mơ sữa Việt Nam

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020: Cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp

(SHTT) - Tối ngày 25/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020.

 Đây là sự kiện thường niên từ năm 2014 đến nay do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu dự và cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản tiêu biểu, có thế mạnh của địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

hoi cho

 Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020: Cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp

Để nâng cao hiệu quả chất lượng hội chợ, Hà Nội đã phối hợp với các bộ, ngành quan tâm lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm..., khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng cao, bao bì, mẫu mã đẹp.

Cũng theo ông Sửu, tại hội chợ năm nay có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức 300 gian hàng đặc sản của địa phương, trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Thủy, hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất…; trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; thưởng trà Vùng Tây Bắc, quy trình sao tẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; trình diễn ẩm thực các vùng miền, quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây: Cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên); xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Ma Thuột); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam)...

hoi cho1

 

Hội chợ lần này kỳ vọng thu hút khoảng 80.000-90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch. Hội chợ cũng lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu trong các chương trình: Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp...) tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.

Minh Thư


Himlam
Macca
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE