SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hoa xuân cập bến Bình Đông, giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng

16:54, 31/01/2024
Những chiếc ghe thuyền chở đầy ắp hoa, cây kiểng màu sắc rực rỡ từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp,… về tham gia chợ hoa xuân "Trên bến dưới truyền" (Quận 8, TP.HCM).

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" là địa điểm quen thuộc của các nhà vườn, tiểu thương mỗi dịp Tết đến. Đây là phiên chợ được người dân TP.HCM và du khách mong đợi. 

Năm nay, chợ hoa xuân diễn ra từ ngày 25/1 - 9/2/2024 (nhằm ngày 15 đến 30 tháng Chạp Âm lịch) được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về quy mô, chất lượng tạo nên một điểm đến ấn tượng và hấp dẫn phục vụ người dân. 

benbinhdong

 Nhiều ghe thuyền chở hoa, cây kiểng lần lượt cập bến Bình Đông phục vụ hoa Tết cho người dân TP.HCM.

Chợ có quy mô gồm 654 điểm kinh doanh, trong đó có 50 điểm kinh doanh trái cây, rau, củ quả và 604 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng với nhiều chủng loại đa dạng, phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết… góp phần tạo không gian văn hóa hấp dẫn vừa truyền thống, vừa hiện đại của miền sông nước Việt Nam.

Chưa đến ngày khai mạc nhưng chợ hoa xuân đã tấp nập người bán và người mua. Khách không chỉ đến mua mà còn đến check-in làm chợ hoa thêm rộn ràng. 

benbinhdong1

 Hoa giấy có giá dao động từ 400.000 đồng tới vài triệu đồng, tùy kích cỡ và màu sắc.

Tham gia bán hoa từ những năm đầu tiên tại bến Bình Đông, ông Huỳnh Văn Thủ (ngụ Bến Tre) háo hức có mặt tại chợ hoa từ 15 âm lịch. Năm nay, ông Thủ bày bán gần 200 chậu hoa giấy, các chậu trúc nhỏ.

"Hoa giấy được ghép với nhiều màu sắc như tím, hồng, xanh cẩm thạch để phục vụ cho bà con. Giá một chậu hoa giấy khoảng 400.000 đồng, giá chậu trúc nhỏ khoảng 100.000 đồng", ông Thủ nói.

benbinhdong2

 Những chậu mai để bàn có giá chỉ từ 150.000 đồng.

Di chuyển hơn 100 km từ Bến Tre lên TP.HCM, năm nay, anh Hưng (ngụ Bến Tre) đem theo 150 gốc mai nhỏ, mai tầm trung. Những gốc mai để bàn, giá chỉ từ 150.000 đồng, còn mai tầm trung giá từ 4 - 20 triệu đồng, phục vụ đa dạng người "chơi hoa" Tết.

benbinhdong3

 Chị Lê Thị Ánh Nhi (ngụ Bến Tre) đang bó hoa cho khách chở về.

Gian hàng bán đa dạng các loại hoa như cúc mâm xôi, hoa giấy, cúc đại đóa,… tấp nập khách xem và mua hoa. Theo chị Lê Thị Ánh Nhi (ngụ Bến Tre), năm nay, gian hàng có đa dạng các loại hoa như cúc đại đóa, cúc mâm xôi, vạn thọ,... Với cúc mâm xôi, giá dao động từ 200.000 - 300.000/cặp, hoa giấy chỉ từ 150.000 đồng/chậu.

benbinhdong4

 Các tiểu thương đưa hoa lên xe để kịp giao cho khách.

Ông Nguyễn Văn Bá Vũ (ngụ Bến Tre) chở hơn 150 gốc mai lên TP.HCM để kịp trưng bày và giao cho khách thuê. Theo ông Vũ, tất cả các chậu mai đã được khách đặt trước, hiện không còn mai để cho thuê.

"Tôi bán ở đây được gần 10 năm, đa số khách biết và đặt trước nên tôi chở lên để giao. Giá thuê khoảng 3 - 10 triệu đồng/cây, tùy vào độ tuổi của cây. Khách thuê đến 12 âm lịch tôi sẽ chở về lại Bến Tre để chăm", ông Vũ chia sẻ. 

gomdo

 Con đường nghệ thuật "Gốm đỏ" đang dần hoàn thiện đợi đến ngày khai mạc.

Theo ban tổ chức, điểm nổi bật của chợ hoa xuân năm nay là con đường nghệ thuật "Gốm đỏ" của tỉnh Vĩnh Long - làng gốm đã tồn tại hơn 100 năm, sản phẩm đặc sắc này đã tạo ra khối di sản kiến trúc cùng nghề truyền thống hết sức độc đáo của Vĩnh Long.

camduong

Thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông để phục vụ chợ hoa xuân. 

Đặc biệt, sân khấu chính được thiết kế gắn với tiểu cảnh "Trên bến dưới thuyền" trên kênh Tàu Hủ, có màn hình led tuyên truyền về chợ hoa xuân kết hợp trình chiếu trực tiếp lễ khai mạc, các chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm.

congtacchuanbi

 Thi công lưới điện kịp phục vụ cho các tiểu thương bán hoa và khách đến mua.

Bên cạnh đó, chợ hoa còn mang tới không gian hoa đặc sắc của TP Đà Lạt, tạo nên quần thể biến tấu đa dạng kết hợp từ nhiều loài hoa đặc sắc của thành phố ngàn hoa.

banhtet

 Năm nay, khách đến chợ sẽ được trải nghiệm gói và nấu bánh tét.

Các gian nhà chung tại đây cũng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền được thiết kế đẹp, bắt mắt: Hoa của huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre); thanh long vàng (tỉnh Vĩnh Long); quýt hồng (huyện Lai Vung), xoài Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), rau củ quả lạ mắt từ TP Đà Lạt…

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.