SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

'Khoác áo mới' cho hoa lan dịp Tết 2024

11:16, 26/01/2024
Nhiều cửa hàng bán hoa lan tất bật "khoác áo mới" cho hoa dịp Tết bằng nhiều màu sắc lạ, phục vụ theo yêu cầu của khách hàng.

Gần 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2024, lượng khách mua hoa bắt đầu tăng. Trong đó, những chậu hoa lan cũng đang được săn đón bởi thế ghép độc lạ với nhiều màu sắc khác nhau. Nhiều cửa hàng bán hoa lan phải thuê thêm chỗ để cắm và trưng bày hoa. 

hoalan

 Nhiều cửa hàng bán hoa phải thuê thêm địa điểm làm nơi cắm hoa và trưng bày.

Anh Nguyễn Quốc Bảo Huy - Giám đốc Công ty TNHH Hoa Lan Toda - cho biết công ty nhập 30.000 cây hoa lan phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán. Hiện nay, lượng khách đặt hoa trước chiếm đến 80%.

hoalan1

 Tạo dáng cho chậu lan.

Để kịp tiến độ giao hoa cho khách, anh Huy phải nhập thêm hoa từ Đà Lạt về và thuê thêm người làm. Đến nay, đội phục vụ hoa Tết có khoảng 50 người.

hoalan2

 Từng cây hoa lan được lựa chọn và đánh dấu kĩ tại nhà vườn trước khi đưa về TP.HCM.

Hoa lan nhập về TP.HCM sẽ được đóng thùng với mã màu hoa riêng. Tại các vườn trồng trên Đà Lạt, hoa lan được chủ vườn đánh dấu và lựa chọn kĩ càng để áp ứng được các tiêu chí của khách hàng.

hoalan4

 Chuẩn bị chậu để vào lan.

Theo anh Huy, dù hoa lan có giá cao nhưng lượng khách vẫn đặt nhiều. Các chậu to khoảng 100 cây lan với những tiểu cảnh bắt mắt có giá dao động khoảng 26 - 27 triệu đồng. Một chậu hoa lan có thể trưng bày được từ 4 - 5 tuần đối với thời tiết tại TP.HCM.

hoalan5

 Những cây hoa lan vừa được lấy ra khỏi thùng.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, nhiều chậu hoa lan được nhuộm những màu sắc khác nhau như xanh, đỏ,... thu hút khách. Khách ưa hoa nhuộm vì sự độc lạ, một cành có thể nhuộm 1-2 màu. Chẳng hạn, những màu xanh, hồng, đỏ ngoài thị trường hiếm có, hoặc nếu có hoa sẽ nhỏ. Khi dùng hoa trắng nhuộm, hoa to hơn nên khách thích hơn.

lanhuom1

 Từ màu trắng, những bông hoa lan được nhuộm sang màu xanh.

"Hoa lan chỉ có những màu cơ bản, nếu có những màu hiếm thì giá rất đắt. Gần đây, hoa lan nhuộm màu được khách chuộng vì họ thích màu sắc độc lạ, hợp phong thủy", anh Huy nói.

lannhuom2

Anh Nguyễn Quốc Bảo Huy - Giám đốc Công ty TNHH Hoa Lan Toda.

Việc nhuộm hoa cho những cây hoa lan trắng đã giúp tăng giá trị cây hoa. Đối với những cây lan thường có giá khoảng 250.000 đồng/cây, hoa lan nhuộm được trang trí tiểu cảnh có giá 500.000 đồng/cây.

lannhuom4

 Tác phẩm "Thanh long hí thủy" được tạo hình kì công.

Cũng trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, anh Huy trưng bày tác phẩm "Thanh long hí thủy" từ lan nhuộm. Theo anh Huy, tác phẩm này được ghép từ 390 cây hoa lan nhuộm xanh tạo ra hình dáng rồng xanh đúng theo linh vật năm 2024. Trong đó, rồng xanh là biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng cho khách hàng.

lannhuomgiao

 Tấp nập cảnh giao hoa đến khách hàng.

Năm nay để thu hút được khách hàng, các cửa hàng, công ty đã có nhiều phương án để "câu khách" như cắt tỉa, lựa chọn cắm lụa để ghép thêm cây xanh, nhuộm màu,...

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.