SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Khách chuộng thuê mai chơi Tết 2024

15:59, 22/01/2024
Gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, thị trường cho thuê mai chơi Tết ghi nhận nhiều tín hiệu tốt, khách hàng dần chuyển sang xu hướng thuê thay vì mua.

Làng mai Thủ Đức (TP.HCM) được nhiều người lựa chọn để mua và thuê mai dịp Tết. Trong không khí chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán 2024, các chủ vườn mai Thủ Đức đang bận rộn cho công việc chăm mai, tỉa cành, lặt lá, chọn chậu,…

Theo các chủ vườn mai, năm nay nhiều khách hàng đã đặt sẵn mai trước gần cả tháng. Nhiều người chơi mai, yêu mai đã chuyển sang xu hướng từ mua sang thuê. Năm nay ngoài dịch vụ cho thuê mai, các chủ vườn mai còn tung ra các dịch vụ như chăm sóc mai tận nhà, vận chuyển, đặc biệt dịch vụ "bảo hành" thời gian mai nở.

vuonmai

 Những người làm vườn bắt đầu chuyển mai ra đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) để bày bán. 

Ông Nguyễn Ngọc Phương - Chủ vườn mai Phương Bình (TP Thủ Đức) - cho biết năm nay, vườn có khoảng 1.300 cây, trong đó có hơn 500 cây mai gốc lớn. Từ đầu tháng 1/2024, vườn mai Phương Bình đã lựa chọn, chuyển những gốc mai lớn, đẹp nhất ra dọc đường Phạm Văn Đồng để chào hàng.

"Tính đến thời điểm hiện tạị thì thị trường mai năm nay nhộn nhịp hơn năm trước. Khác với nhiều năm trước, phương án thuê mai được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn thuê mai thay vì mua", ông Phương nói.

vuonmai1

 Những cây mai đã được đặt hàng từ sớm.

Tại vườn mai Phương Bình, các giống mai được ưa chuộng là giống siêu bông, giống Thủ Đức, giống Bến Tre, chuộng nhất là giống siêu bông. Hiện tại, vườn mai này có gốc mai lâu đời nhất được ghép từ 4 mùa tới 30 mùa.

vuonmai2

 Theo ông Nguyễn Ngọc Phương - chủ vườn mai Phương Bình, hiện tại đã có khoảng 40% khách hàng thuê mai chơi dịp Tết. 

Ông Phương cũng cho biết thêm những cây mai già vài chục năm tuổi, dáng độc lạ sẽ có mức cho thuê lên đến cả chục triệu đồng. Ngoài ra, vườn mai Phương Bình có hơn 500 chậu mai non từ vài năm tuổi với giá cho thuê vài triệu đồng cũng sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng. Thị trường lớn nhất vẫn là khu vực miền Bắc, cụ thể là Hà Nội.

vuonmai3

 Khách hàng đến xem mai tận vườn để thuê mai cho công ty.

Theo đánh giá của các chủ vườn mai, thời tiết năm nay thuận lợi hơn mọi năm khi ít có mưa thất thường vào cuối năm. Theo đó, khoảng 10 ngày nữa sẽ tới mùa lặt lá mai.

vuonmai4

Các giống mai được yêu thích là giống mai siêu bông, giống mai Thủ Đức,...

"Riêng đối với khách là hộ gia đình muốn mai nở đúng ngày tết thì chúng tôi lặt lá muộn hơn. Còn đối với khách hàng công ty, doanh nghiệp muốn chưng khoảng thời gian trước tết thì chúng tôi lặt lá sớm, cố gắng để hoa nở rộ đúng thời điểm khách yêu cầu", ông Phương nói.

maiduongphamvandong

 Những cây mai được vào chậu và "đợi khách" tại đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM).

Đồng quan điểm, một chủ vườn mai trên đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức, TP.HCM) cũng cho rằng vài năm gần đây, khách hàng mua cây chuyển sang thuê mai chơi Tết. Trong đó, lượng khách thuê mai chơi Tết là các gia đình cũng chuộng vì họ không có thời gian chăm sóc quanh năm.

vuonhoa

 Nhiều chủ vườn hoa cho biết năm nay giá hoa sẽ không quá cao, kì vọng sẽ sớm hết hàng.

Thị trường mai sôi động và nhộn nhịp, tuy nhiên năm nay các chủ vườn, cửa hàng bán hoa lại chứng kiến sự ảm đạm. Thị thường đã giảm sút về cả giá cả, số lượng so với mọi năm.

Bà Trịnh Thị Kim Lan (49 tuổi, ngụ Quận 12, TP.HCM) cho biết - năm nay vườn hoa của bà trồng khoảng 8.000 chậu, chủ yếu trồng cúc đại đóa, hoa mào gà, vạn thọ, cúc mâm xôi,… Trong đó, đặc biệt là cúc mâm xôi đang được ưa chuộng nhất.

"Dù số lượng hoa năm nay giảm khoảng 30% so với năm ngoái, tuy nhiên đến thời điểm này chỉ có lác đác vài thương lái mua, để an toàn thì họ cho biết khách mua đến đâu thì đến vườn lấy tới đó chứ không đặt nhiều. Nếu như mọi năm, số lượng hoa được lấp đầy mảnh vườn thì năm nay lượng hoa giảm, lượng người làm cũng ít hơn, vì không có nhiều tiền để duy trì", bà Lan chia sẻ.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.