SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hòa Bình: Loại bỏ 33.000 chai rượu vi phạm nhãn hiệu

14:31, 18/02/2022
(SHTT) - Ngày 17/2, Tổng cục quản lý thị trường, Bộ Công thương cho biết, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hòa Bình vừa giám sát việc thực hiện loại bỏ yếu tố vi phạm đối với trên 33.200 chai rượu vi phạm nhãn hiệu JINRO và HITEJINRO đối với Công ty cổ phần Việt Pháp Victory.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hòa Bình về việc đôn đốc thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hòa Bình đã phối hợp với Công an huyện Lương Sơn giám sát Công ty cổ phần Việt Pháp Victory thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả buộc loại bỏ yếu tố vi phạm đối với 33.240 chai rượu vi phạm nhãn hiệu JINRO và nhãn hiệu HITEJINRO.

Đây là kết quả của việc trao đổi thông tin phối hợp trong công tác kiểm tra kiểm soát thị trường giữa Cục Nghiệp vụ thuộc Tổng cục QLTT và Cục QLTT tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, ngày 21/12/2021, sau khi nhận được thông tin phối hợp, Cục QLTT Hòa Bình đã chỉ đạo Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đối với Công ty CP Việt Pháp Victory.

ruou gia nhan hieu

 Hòa Bình: Loại bỏ 33.000 chai rượu vi phạm nhãn hiệu

Kết quả kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện tại cơ sở sản xuất của Công ty có 33.240 chai rượu, dung tích 360ml trên thân chai mang nhãn hiệu “JINRO” & “HITEJINRO”, tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 266 triệu đồng.

Đội QLTT số 1 đã hoàn tất hồ sơ đề nghị Cục QLTT trình Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 228 triệu đồng đối với hành vi “gia công hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu”.

Hiện Công ty CP Việt Pháp Victory đã nộp tiền phạt vi phạm hành chính vào Kho bạc Nhà nước theo đúng thời gian quy định và đang tiếp tục thực hiện biện pháp xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

Các chuyên gia đã cảnh báo trong các loại rượu giả, rượu kém chất lượng có một loại hợp chất vô cũng nguy hiểm đó là Methanol. Đây không phải là một loại cực độc, nhưng sau khi được sử dụng đưa vào cơ thể người, trải qua quá trình tiêu hóa, methanol sinh ra chất độc gây tổn thương võng mạc, thần kinh thị giác dẫn đến mù lòa, các bệnh về gan, thận thậm chí tử vong. Những loại rượu kém chất lượng chứa hàm lượng methanol cao do được điều chế từ những loại công etylic chất lượng thấp, cồn công nghiệp hoặc dùng những chất hóa học độc hại để pha chế.

Theo như khảo sát, Việt Nam là một quốc gia sử dụng hàm lượng rượu bia thuộc top 10 thế giới. Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng rượu, bia trước khi đưa vào tiêu thụ vẫn còn nhiều hạn chế, đó là lý do vì sao rượu giả, rượu lậu vẫn chà trộn vào các nhà hàng, quán ăn một cách công khai.

Những người uống phải rượu giả nhiễm độc methanol sẽ xuất hiện các biểu hiện như: chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, mắt mờ,…trường hợp nhiễm độc nặng mà không được phát hiện sẽ có những dấu hiệu như: thở nhanh, suy thở, hôn mê, ngưng tim, thậm chí tử vong. Khi phát hiện những tình trạng này cần đưa nạn nhân nhanh chóng đến cơ quan y tế để cấp cứu.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.