SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hiện tượng nghiến răng khi ngủ mách bảo điều gì về sức khỏe của bạn?

07:15, 25/12/2018
Khi ngủ là lúc con người khó kiểm soát hành vi của mình. Tuy nhiên những hành động trong vô thức ấy đôi lúc cũng là lời mách bảo chính xác về tình trạng sức khỏe của bạn.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình lại nghiến răng kèn kẹt khi ngủ say không? Dấu hiệu đó là bình thường hay ẩn chứa thông điệp nào liên quan đến sức khỏe của mình? Theo các bác sĩ tâm lý thì nghiến răng khi ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ đứng hàng thứ ba sau triệu chứng nói mơ và ngáy. Bạn sẽ có những rối loạn này khi đang đối diện với 1 điều gì đó làm bạn căng thẳng hoặc cũng có khi cơ thể bạn đang thiếu canxi và magie. Cũng có thể đó là lúc cơ thể bạn đang tố cáo bạn đang quá lạm dụng  thức uống có cồn và caffeine .

Ở khía cạnh khoa học nghiến răng khi ngủ không quá nguy hại nhưng nó lại làm ảnh hưởng tới răng miệng về lâu dài. Đến khi bạn về già bạn sẽ thường xuyên đau hàm và đầu vào buổi sáng. Quan trọng là bạn đang làm “phiền” người cùng giường.

Nghiến răng khi ngủ sẽ làm ảnh hưởng tới răng miệng của bạn

Để hạn chế nghiến răng bạn nên hạn chế sử dụng thức uống chứa caffeine và cồn 1 cách tối đa. Hãy ưu tiên những loại nước ép lành mạnh. Bạn cũng không nên để mình quá căng thẳng, bạn có thể tìm đến yoga, gym hoặc các trò chơi để giải tỏa tâm lý.

Hãy từ bỏ thói quen nhai  những thứ không phải đồ ăn như bút hoặc vật gì đó bởi nó sẽ khiến bạn thành thói quen thực hiện trong vô thức. Hãy bổ sung canxi và magie  để hạn chế việc hệ thẩn kinh quá tải dẫn đến  việc nghiến răng khi ngủ. 

Cuối cùng bạn có thể ngăn ngừa tật nghiến răng bằng cách dùng đến các miếng bảo vệ rằng silicone bảo vệ răng miệng được sử dụng trong y tế . Miếng bảo vệ này sẽ giúp bạn khắc phục tối đa hiện tượng này.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.