SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt ngân hàng ồ ạt tăng phí ATM: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo nóng

07:00, 10/05/2018
(SHTT) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này vừa có chỉ đạo các ngân hàng thương mại không được tăng phí rút tiền ATM vào thời điểm này.
vn

Một chuỗi ATM được đặt trên đường phố Hà Nội. Ảnh: VnExpress

Chia sẻ với VnExpress, nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước chiều 9/5 cho biết, cơ quan này vừa chỉ đạo các ngân hàng thương mại không được tăng phí rút tiền ATM nội mạng vào thời điểm này. Theo cơ quan trên, động thái này được đưa ra nhằm đảm bảo lợi ích cho khách hàng trước việc hàng loạt "ông lớn" về thẻ trên thị trường như Agribank, VietinBank, Vietcombank ồ ạt tăng phí ATM nội mạng từ 1.100 đồng lên 1.650 đồng.

Đại diện một trong ba nhà băng này cũng xác nhận đã nhận được chỉ đạo và sẽ dừng kế hoạch tăng phí ngay theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng đã đưa ra thông báo về việc tăng phí dịch vụ. Cụ thể, từ ngày 5/5, phí rút tiền của chủ thẻ Vietinbank tại các ATM VietinBank đã được tăng lên 1.560 đồng (đã gồm VAT) với thẻ thông thường và 2.200 đồng (với thẻ Gold, Pink). Phí chuyển khoản liên ngân hàng tại ATM của VietinBank được thông báo là 11.000 đồng.

Tương tự, từ ngày 16/5, Vietcombank cũng nâng phí rút tiền nội mạng lên 1.560 đồng, bằng với mức mới của Agribank, VietinBank.

Trước đó, chia sẻ tại một diễn đàn hôm 8/5, ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Việt Nam cho rằng việc các ngân hàng tăng phí dịch vụ là "theo thông lệ quốc tế" và "đã có lộ trình từ trước".

Theo đó, Thông tư 35 ban hành năm 2012 cho phép các ngân hàng được thu phí ATM nội mạng kể từ ngày tháng 3/2013. Mức phí áp dụng tối đa cho một giao dịch rút tiền nội mạng từ năm 2015 được NHNN cho phép là 3.300 đồng giao dịch. Nhưng hiện nay, hầu hết ngân hàng mới chỉ thu phí ở mức 1.100 đồng, và mới chỉnh lên 1.650 đồng trên mỗi giao dịch.

Bảo An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Liên kết hữu ích