SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt khách hàng "tố" Honda CR-V mới dính lỗi chân phanh

10:51, 03/06/2019
(SHTT) - Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng xe Honda CR-V Turbo mới của Honda Việt Nam đã phản ánh về hiện tượng xe gặp vấn đề với hệ thống chân phanh khi di chuyển ở tốc độ cao.

Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Honda

Hàng loạt khách hàng Honda CR-V mới lỗi chân phanh. Ảnh minh họa 

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Sau khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

hang-loat-khach-viet-to-honda-cr-v-moi-loi-chan-phanh

Anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam về lỗi trên chiếc xe của mình. 

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mẫu SUV 7 chỗ Honda CR-V "dính lỗi", trước đó khoảng tháng 8/2018, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng than phiền về hiện tượng xe bị rỉ sét ở phần sắt xuang quanh gioăng cao su.

Cụ thể, chủ xe của chiếc Honda CR-V 2018 1.5 Turbo (phiên bản L) tại Mê Linh, Hà Nội từng phản ánh tới VietnamFinance về chiếc xe của mình khi mới đi được quãng đường 2.500 km, nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng “rỉ sét”.

Không chỉ riêng chủ nhân tại Mê Linh, một chủ xe khác ở Hà Nội cũng từng phản ánh về hiện tượng tương tự đối với chiếc CR-V 2018 (bản cao cấp L), mua dịp cuối năm 2017 và thuộc lô hàng đầu tiên về nước.

Trước những phản ứng mạnh mẽ từ phía người dùng, ngay sau đó Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh và làm rõ về lỗi “rỉ sét” trên.

Được biết, hiện tượng rỉ sét trên xe Honda CR-V 2018 từng xảy ra tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm 2017. Thời điểm đó, phía Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới.

Không chỉ riêng lỗi rỉ sét trên, khoảng 13h30 trưa ngày 19/5, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Honda CR-V mang BKS 18A-113xx. đang đỗ trước cửa nhà tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

crv-1053-2118

  Honda CR-V bốc cháy giữa trưa nắng

Hình ảnh ở hiện trường cho thấy, nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; đồng thời khiến nắp ca-pô bị vênh lên.

Anh T, nhân chứng có mặt hiện trường cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra là 12h30, lúc đó trời nắng gắt nhất. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp kể cả trong thời tiết nắng nóng vì phần lốp xe cũng chịu nhiệt khá tốt. 

Anh T. cho biết, trong xe mình không hề để bật lửa hay các vật dụng dễ cháy, có thể gây nổ. Sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã báo cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân xe cháy.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.