SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hải cẩu lên bờ đùa với du khách Bình Thuận nghi bị đánh chết

06:17, 05/01/2017
(SHTT) - Mới đây, con hải cẩu thường lên bờ chơi đùa cùng người dân cũng như du khách tại biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận đã bị nghi đánh chết.
20170103220653-22

 Hải cẩu lên bờ đùa với du khách Bình Thuận nghi bị đánh chết

Sáng ngày 3/1, một số ngư dân sống quanh khu vực biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận xác nhận chú hải cẩu hay lên chơi đùa đã bị chết.

Theo như kể lại, đêm ngày 1/1 khi ông Q đi tắm biển vầ nhìn thấy con hải cẩu này, ông còn chơi đùa với nó. Tuy nhiên, chỉ đến đêm cùng ngày đã nghe tin hải cẩu bị chết, nghi là bị con người đánh. 

Lúc bị chết, con hải cẩu bị thương ở đầu, chảy khá nhiều máu và dính nhiều cát biển. Người dân sau đó đã tổ chức chôn xác con hải cẩu cạnh nơi tìm thấy xác của nó.

Đến tối ngày 3/1, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển xác nhận vụ việc con hải cẩu bị đánh chết.

Cũng theo ông, có thể con hải cẩu bị đánh chết trên biển, sau đó trôi dạt vào bờ khi đã bị thương khá nặng và không thể cứu chữa được. 

Nguyên nhân dẫn đến hải cẩu bị đánh chết đươc dự đoán là, hải cẩu hay ăn cá nhỏ, có thể nó làm rách lưới của ngư dân để ăn cá, gặp phải người thiếu ý thức cũng như sự hiểu biết về loại động vật quý này nên đã tấn công nó đến chết.

Ngày 4/1, UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra việc con hải cẩu nằm chết trên bãi cát thuộc thị trấn Phan Rí Cửa với nhiều thương tích trên đầu.

"Chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân con hải cẩu chết, nếu nó bị xâm hại thì sẽ xử lý theo pháp luật quy định', Phó chủ tịch huyện Tuy Phong nói.

PV

Tin khác

Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.