SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội sẽ rung chuông thay cho việc bắn pháo hoa Tết 2017?

06:17, 04/01/2017
(SHTT) - Để chào đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội - cho biết, đang nghiên cứu đề nghị các nhà thờ, đình chùa cùng rung chuông để đánh thức người dân.
ban_YBCE

Hà Nội sẽ rung chuông thay cho việc bắn pháo hoa Tết 2017? 

Mới đây trong buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào ngày 3/1/2017. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội ông Tô Văn Động đã thông báo về hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần.

Theo ông Tô Văn Động, vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới năm nay, thành phố Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa như những gì đã được dự kiến trước đó.

Việc dừng hoạt động bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tiết kiệm được bao nhiêu ngân sách của nhà nước cũng là câu hỏi đươc nhiều người thắc mắc. Theo ông Động, từ trước đến nay, việc bắn pháo hoa đều tuân theo Nghị định của Chính phủ, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

“Xưa nay các doanh nghiệp tài trợ bắn pháo hoa thường chuyển thẳng cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121. Vì vậy, việc tiết kiệm được bao nhiêu thì chúng tôi cũng không được biết”, ông Động nói.

Cũng theo ông, thành phố sẽ tăng cường các hoạt động văn nghệ để phục vụ cho nhân dân chào đón năm mới. Đồng thời, Hà Nội cũng đề nghị các nhà thờ, đình chùa đồng loạt rung chuông đánh thức người dân vào thời khắc giao thừa.

Cụ thể, thành phố sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Trung tâm quân Hà Đông, quận Tây Hồ, Thị xã Sơn Tây và trước cửa Sân vận động Mỹ Đình vào 20h ngày 27/1/2017.

PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 8 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.