SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 06/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Xử phạt đối tượng kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn nhập lậu

15:40, 22/11/2023
(SHTT) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với ông N.Đ.T kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn đông lạnh nhập lậu.

Trước đó, ngày 20/9/2023, Đội QLTT số 10 phối hợp với Đội CSKT - Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội khám lô hàng hóa là dạ dày lợn đông lạnh trong thùng xe ô tô tải đông lạnh biển số 24H-003.xx do ông N.V.H điều khiển.

Đoàn kiểm tra tiến hành khám toàn bộ hàng hóa trên thùng xe ô tô tải đông lạnh, phát hiện trong thùng xe ô tô tải đông lạnh có 568 hộp giấy bìa chứa dạ dày lợn đông lạnh, 10 kg/hộp, bên ngoài có dán nhãn chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tổng trọng lượng hàng hóa là 5,6 tấn.

da day lon

 

Ông N.V.H là người điều khiển ô tô tải đông lạnh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hay tài liệu khác chứng minh xuất xứ của lô hàng hóa trên.

Đội QLTT số 10 lập biên bản tạm giữ và niêm phong tang vật, phương tiện vận tải để tiếp tục xử lý theo quy định.

 Ngày 28/09/2023, Đội QLTT số 10 đã làm việc và xác định chủ lô hàng hóa trên là ông N.Đ.T, địa chỉ thường trú tại thành phố Lào Cai. Ông N.Đ.T khai nhận toàn bộ hàng hóa là dạ dày lợn đông lạnh, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Giá trị hàng hóa vi phạm được xác định là: 408.960.000 đồng.

Ngày 21/11/2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.Đ.T.

Theo đó, phạt tiền: 90.000.000 đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm nhập lậu. Trị giá hàng hóa vi phạm được xác định là: 408.960.000 đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm gồm 5,6 tấn dạ dày lợn đông nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.

Phạm Tuấn

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa học hè đang rộ lên trên mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu kỹ thông tin về các khóa học trên các trang mạng để tránh bị lừa đảo.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6 sắp tới, dữ liệu truy xuất nguồn gốc của mỗi sản phẩm, hàng hóa cần có 10 thông tin tối thiểu.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã xác nhận việc bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các bậc cha mẹ với lý luận đã trả phải trả chi phí quá cao cho công thức sữa của Abbott trước khi một trong những nhà máy của họ bị đóng cửa vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Nhóm tác giả bao gồm các nhà văn, nghệ sĩ hài đã thất bại trong vụ kiện OpenAI về việc sao chép tác phẩm tại tòa án liên bang ở New York.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Google đã đồng ý xóa bỏ hàng tỷ bản ghi dữ liệu để giải quyết vụ kiện cáo buộc hãng đang bí mật theo dõi việc sử dụng internet của người dùng ở chế độ duyệt web riêng tư, chế độ ẩn danh.