SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tập trung thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH năm 2022

05:05, 11/12/2021
(SHTT) - HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 của thành phố với 22 chỉ tiêu và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đạt được mục tiêu đã đề ra.
tm-img-alt
Bế mạc kỳ họp thứ ba, HĐND TP.Hà Nội khóa XVI. Nguồn: Hanoimoi.

Ngày 10/12, Kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.Hà Nội khóa XVI đã bế mạc, hoàn thành các chương trình đề ra, sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá sau 3 ngày rưỡi làm việc, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đây cũng là kỳ họp đầu tiên chương trình được chuẩn hóa, đổi mới trong chất vấn và trả lời chất vấn, sử dụng phần mềm quản lý kỳ họp.

HĐND thành phố dành nhiều thời gian thảo luận tại tổ và tại hội trường để đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ ra hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục.

Tại các phiên thảo luận đã có 50 lượt đại biểu phát biểu ý kiến. Các đại biểu đều ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; sự chủ động, tích cực của lực lượng tuyến đầu và sự đồng hành của doanh nghiệp, nhân dân đã chung tay, góp sức cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm "bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết". 

Theo lãnh đạo HĐND thành phố, Hà Nội đã chuyển từ trạng thái giãn cách, phong tỏa, cách ly theo khu vực sang thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Thành phố đã quan tâm, chăm lo công tác an sinh xã hội; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đáng chú ý, HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 của thành phố với 22 chỉ tiêu và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đạt được mục tiêu quan trọng là: Tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân; đảm bảo quốc phòng, quân sự địa phương và an ninh, trật tự an toàn xã hội.

HĐND thành phố đã thông qua 22 báo cáo và 20 nghị quyết (trong đó có 8 nghị quyết thường kỳ và 12 nghị quyết chuyên đề quan trọng). Đây là những cơ chế, chính sách, cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố. Hội đồng nhân thành phố đề nghị, UBND thành phố, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá lãnh đạo thành phố cùng sở, ngành đã cam kết mốc thời gian cụ thể để hoàn thành công việc, khởi công và kết thúc.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã có 28 lượt đại biểu phát biểu chất vấn, tranh luận. 4 Phó Chủ tịch UBND thành phố, 9 Giám đốc Sở, ngành và 3 Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện đã tham gia trả lời chất vấn. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã phát biểu báo cáo, tiếp thu, giải trình làm rõ hơn một số vấn đề đại biểu quan tâm và trả lời trực tiếp chất vấn đối với những nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của UBND, của Chủ tịch UBND thành phố.

Kết quả phiên chất vấn đã cho thấy các vấn đề được HĐND thành phố lựa chọn chất vấn là thiết thực, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Chủ tịch HĐND Hà Nội đề nghị UBND thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện lời hứa, cam kết trước HĐND và cử tri; sớm trả lời chất vấn bằng văn bản đối với 27 đại biểu đã đăng ký chất vấn mà chưa được trả lời, làm cơ sở để HĐND thành phố theo dõi, giám sát.

Trước đó, cũng tại kỳ họp, HĐND TP. Hà Nội đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố đối với ông Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, được điều động luân chuyển giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mê Linh.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…