SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản tới đầu tư

07:42, 26/10/2023
(SHTT) - Đó là cam kết của lãnh đạo thành phố Hà Nội tại buổi tiếp và làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam diễn ra hôm 25/10/2023.

Sáng 25/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp và làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.  

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã thông tin với Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam những thông tin khái quát về thủ đô Hà Nội, trong đó, nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp Nhật Bản, cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đặc biệt, trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Nhật Bản đã có hợp tác cụ thể để bảo vệ sức khỏe cho các chuyên gia Nhật Bản và công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

z4816084525559_6e116ec687e0f32303e09df55846cbbd

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao đổi tại buổi tiếp 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản đã chọn Hà Nội, Việt Nam để đầu tư, nhờ đó, đã góp phần vào tăng trưởng 9 tháng của Hà Nội đạt 6,08%, cao gấp 1,5 lần so với bình quân chung của cả nước.

“Chính vì sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác, trong đó, có các doanh nghiệp Nhật Bản nên Hà Nội không bị đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng lao động, do đó, sau đại dịch các doanh nghiệp có thể bắt tay ngay vào sản xuất” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến khẳng định.

Đồng chí cũng cho biết thêm, Thành phố không để xảy ra sự cố liên quan đến chuyên gia, người lao động tại các Doanh nghiệp Nhật Bản, và luôn cùng chia sẻ, hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thông tin, dự kiến, đầu tháng 11 tới, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội sẽ đến Nhật Bản để trao đổi về kết quả hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội - Tokyo, từ năm 2013 đến nay và sẽ ký kết hợp tác sâu hơn giữa các lĩnh vực.

image_gallery (1)

 

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, tình cảm dành cho Đoàn, ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động rất sôi động tại Việt Nam cũng như Hà Nội. Theo khảo sát, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó, Hà Nội là địa điểm rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Ngài Yamada Takio cảm ơn sự ghi nhận của chính quyền Thành phố đối với các doanh nghiệp Nhật Bản trong coi trọng quyền lợi và an sinh xã hội cho người lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp Nhật Bản và hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của thành phố Hà Nội.

Nhấn mạnh năm nay là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, với rất nhiều hoạt động kỷ niệm đã và đang diễn ra, trong đó, trên địa bàn Thành phố có nhiều hoạt động nhất, ngài Yamada Takio cảm ơn thành phố Hà Nội đã hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản tổ chức thành công nhiều hoạt động; mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, tạo điều kiện hơn nữa cho các hoạt động trong tháng 11 và 12 tới đây. Đồng thời, bày tỏ hoan nghênh chuyến thăm của đoàn công tác thành phố Hà Nội đến Nhật Bản, đầu tháng 11 tới, cam kết sẽ phối hợp để chuyến thăm thành công tốt đẹp.

Cũng tại buổi tiếp, ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cũng mong muốn thành phố Hà Nội tạo điều kiện, phối hợp đẩy nhanh tiến độ một số dự án lớn trên địa bàn như: Dự án Đô thị thông minh phía Bắc thành phố Hà Nội, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, Dự án Đại học Việt - Nhật..

z4816084578410_3361434365f16544223a71792b462e51

 

Ghi nhận các ý kiến của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết Thành phố đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, sẵn sàng cùng Nhật Bản tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đối với các dự án trên, Thành phố đã và đang tích cực chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện về thủ tục, đẩy nhanh tiến độ triển khai. Dự kiến, Dự án xây dựng Thành phố thông minh phía Bắc Thành phố sẽ khởi công Tháp trung tâm tài chính vào ngày 10/11 tới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến mong muốn qua buổi tiếp sẽ nhận được nhiều sự trao đổi, ý kiến của ngài Đại sứ để có nhiều thông tin phối hợp, thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai đất nước, hai dân tộc, Hà Nội và các địa phương của Nhật Bản.

Phạm Tài

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.