SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

FPT và Landing AI phối hợp đào tạo trí tuệ nhân tạo toàn diện cho học sinh Việt

12:51, 25/10/2023
(SHTT) - Ngày 24/10, Tập đoàn FPT và Công ty Landing AI của Mỹ đã ký kết hợp tác chiến lược trong phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực AI, trong đó, 2 bên sẽ cùng phối hợp phát triển chương trình dạy AI toàn diện cho học sinh từ lớp 1 - 12.

Theo nội dung biên bản hợp tác được ký kết giữa 2 bên, FPT trở thành một trong những nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược của Landing AI tại châu Á Thái Bình Dương. Hai bên cam kết phát triển AI trong 2 lĩnh vực công nghệ và giáo dục. 

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ, FPT và Landing AI sẽ hợp tác triển khai ứng dụng thị giác máy tính cho các ngành công nghiệp, y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Đây là lĩnh vực mà Landing AI đang có thế mạnh ở khu vực Bắc Mỹ. Trước đó, FPT và Landing AI đã thành công trong việc phối hợp và cung cấp giải pháp AI cho dây chuyền sản xuất của một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất nội thất ô tô với doanh số hàng năm đạt 13 tỷ USD.

Với vai trò là cổ đông lớn, FPT sẽ hỗ trợ Landing AI giới thiệu và triển khai các giải pháp thị giác máy tính cho khách hàng tại Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương, tận dụng mạng lưới khách hàng và kinh nghiệm thị trường của FPT. 

hop-tac-chien-luoc-fpt-landing-ai-16981358395711316149500

 

Trong lĩnh vực giáo dục, Landing AI sẽ hợp tác với Tổ chức giáo dục FPT phát triển chương trình giảng dạy AI toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Toàn bộ chương trình sẽ được Tiến sĩ Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI và cộng sự của ông biên soạn. Andrew Ng là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Landing AI. Với mục tiêu ươm mầm nhân tài AI tại Việt Nam, Tiến sĩ Andrew Ng cũng được mời trở thành cố vấn AI tại Tổ chức giáo dục FPT. 

Ngoài ra, Landing AI đang cân nhắc việc thành lập trung tâm đào tạo kỹ sư tại Việt Nam nhằm phát triển thị trường châu Á Thái Bình Dương. FPT cũng cam kết sẽ hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Landing AI trong việc cung cấp nguồn lực kỹ sư và hỗ trợ trong quá trình triển khai.

Landing AI được biết đến là  Công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm - FPT Techday 2023 với chủ đề "35 năm kiến tạo hạnh phúc" tổ chức từ ngày 24-25/10 tại Hà Nội.

Sự kiện cũng được đánh giá là một bước tiến quan trọng để triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực AI của hai bên, nhằm mang đến những cơ hội mở rộng thị trường và thúc đẩy sự phát triển của AI trên toàn thế giới.

Tại sự kiện, ông Andrew Ng bày tỏ tin tưởng sâu sắc vào hợp tác lần này khi hai bên có thể cùng nhau tạo ra những thay đổi tích cực cho thế hệ tương lai bằng việc thúc đẩy đổi mới AI. 

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình, hợp tác này sẽ mang lại lợi ích rất lớn trong nghiên cứu, ứng dụng AI và góp phần phát triển lực lượng lao động của lĩnh vực này trên toàn cầu.

Quỳnh Trang

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 16 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.