SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện cơ sở làm giả thiết bị y tế phòng dịch quy mô lớn

07:32, 09/04/2020
(SHTT) - Mới đây, lực lượng quản lý thị trường và lực lượng công an tại Hà Nội đã phát hiện 1 lô hàng bao gồm 1.200 bộ quần áo bảo hộ có dấu hiệu làm giả do không thể xuất hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, hôm 8/4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện xe ôtô biển kiếm soát 29C-222.98 đang nhập hàng trước cửa Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại & Dịch vụ y tế Đức Anh, số 5, ngõ 178 Tây Sơn, quận Đống Đa, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra xe hàng tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng giấy chứa 1.200 bộ quần áo bảo hộ phòng, chống dịch, bao bì ghi hàng hóa sản xuất tại Công ty cổ phần dược và thiết bị y tế Phúc Hà.

img_3105

 

Tại hiện trường, khi được tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ, đại diện công ty Đức Anh đã không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng này. Phát hiện dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở và kho của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh và bắt quả tang nhân viên công ty đang thực hiện đóng gói các sản phẩm mang nhãn của Công ty cổ phần Dược và thiết bị y tế Phúc Hà.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy tại kho của công ty có rất nhiều mặt hàng vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch của nhiều nhãn hiệu khác nhau, nhiều thùng tem nhãn mác.

Lực lượng chức năng cho biết, bước đầu theo tường trình của đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh, các sản phẩm này được thu mua trôi nổi trên thị trường với giá rẻ khoảng 50.000 đồng/1 bộ và bán với giá 155.000 đồng/bộ, và được bán trên mạng xã hội, chỉ chênh so với sản phẩm thật 5.000 – 10.000 đồng để dễ bề trà trộn, số tiền thu được do trục lợi là rất lớn.

Hiện Lực lượng chức năng đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ việc.

Bình An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.