SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Liên tiếp xử lý các vụ việc kinh doanh khí N2O không rõ nguồn gốc, xuất xứ

07:10, 31/08/2023
(SHTT) - Thời gian gần đây, thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh và lưu thông hàng hóa trên địa bàn, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã liên tiếp phát hiện và xử lý các vụ việc kinh doanh khí N2O không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và UBND thành phố Hà Nội trong kiểm tra kiểm soát với mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, "khí cười" N2O, trong thời gian qua, lực lượng QLTT Hà Nội liên tiếp phát hiện, kiểm tra, xử lý các vụ việc kinh doanh "khí cười" N2O không rõ nguồn gốc, xuất xứ với số lượng lớn.

Cụ thể, ngày 28/8/2023, Đội QLTT số 9, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Công an phường Tứ Liên tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh hóa chất tại địa chỉ: lô 52, ngách 50, ngõ 310 Nghi Tàm, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh 122 bình kim loại chứa khí N2O, vỏ bình không ghi thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hoặc giấy tờ khác có liên quan chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Chủ hàng cho biết: mua số hàng hóa trên của một đối tượng không quen biết, không có hóa đơn, chứng từ hay giấy tờ gì. Đội QLTT số 9 và Công an phường Tứ Liên đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

IMG_20230829_094327

 

Cũng trong ngày 28/8/2023, Đội QLTT số 22 phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại BT4-12 khu ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

IMG_20230829_094316

 

Qua kiểm tra phát hiện cơ sở có kinh doanh 5 bình khí N2O trọng lượng cả bình và khí là 10kg/bình, 01 bình khí N2O trọng lượng cả bình và khí là 60kg/bình. Chủ cơ sở không xuất trình được Giấy phép kinh doanh hàng hoá khí N2O thuộc danh mục hàng hoá hạn chế kinh doanh, không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá. Lực lượng chức năng đã thống nhất tạm giữ toàn bộ bình khí N2O nói trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

cuc-qltt-ha-noi

 

Trước đó ngày 28/7/2023, lực lượng QLTT Hà Nội cũng đã kiểm tra phát hiện một địa điểm kinh doanh kinh doanh "khí cười" N2O không rõ nguồn gốc với số lượng lớn. Vụ việc do Đội Quản lý thị trường số 17 phối hợp với Đội 7 - Phòng cảnh sát kinh tế thuộc Công an thành phố Hà Nội và Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân, tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà số 21 thuộc khu tập thể X16 - Bộ Công an, nằm sâu trong ngõ 93 đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều trang thiết bị dùng để san chiết khí.

Lường Linh

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.