SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội kiểm tra quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức

07:09, 27/03/2023
(SHTT) - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn.

Dự kiến trong quý III/2023, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra nội dung trên tại các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn; các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Thành phố cũng sẽ kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Kiểm tra quy tắc ứng xử nơi công cộng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn.

Đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy tắc ứng xử, góp phần nâng cao trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nền nếp, ý thức tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối, tác phong làm việc…

quy tac ung xu

 

Có 2 hình thức kiểm tra. Đối với hình thức kiểm tra trực tiếp, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp đối với một số đơn vị. Đối với kiểm tra gián tiếp, các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã không tiến hành kiểm tra trực tiếp, sẽ căn cứ đề cương xây dựng báo cáo kết quả thực hiện tại địa phương, đơn vị và gửi báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (Cơ quan thường trực triển khai, tổ chức thực hiện Quy tắc ứng xử) trước ngày 30/7/2023 để tổng hợp chung, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ Ủy ban Nhân dân thành phố đã giao; việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan gắn với các phong trào thi đua của Trung ương, thành phố; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng.”

Thông qua công tác kiểm tra nhằm phát hiện những nhân tố tích cực để nhân rộng, biểu dương, lan tỏa, đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị. Từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các cấp và địa phương thực hiện tốt công tác kiểm tra, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy trình, quy định, chính xác, khách quan và trung thực.

Các đơn vị được kiểm tra chuẩn bị các nội dung theo kế hoạch, bố trí thời gian, thành phần đảm bảo việc kiểm tra đạt hiệu quả. Việc tiến hành kiểm tra không được làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị. Đoàn kiểm tra sẽ gồm các thành phần Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, các phòng, ban có liên quan. 

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…