SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội cho phép 10 loại hình kinh doanh tại Hồ Tây

07:32, 01/03/2024
(SHTT) - UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành Quy định quản lý và khai thác hồ Tây, trong đó nêu rõ cấp phép 10 loại hình kinh doanh bao gồm: sân tập golf trên mặt nước, bơi thuyền, ca nô, lướt ván... tại Hồ Tây.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 02/2024/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2024 về việc Quy định quản lý và khai thác Hồ Tây.

Nội dung Quyết định đã quy định về nội dung quản lý môi trường nước, môi trường không khí và các chất thải, nước thải, rác thải; hệ thống hạ tầng; quy hoạch xây dựng và kiến trúc; hoạt động thủy sản và các hệ sinh thái thủy sinh khác; hoạt động kinh doanh dịch vụ và ăn uống; hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và vui chơi giải trí; bến thuyền, tuyến du lịch thủy; hoạt động của các phương tiện thủy và cứu hộ trên hồ Tây; nguồn kinh phí phục vụ cho hoạt động quản lý, bảo vệ cảnh quan, khai thác bền vững hồ Tây. 

Quyết định cũng nêu rõ các dịch vụ trong danh mục được kinh doanh tại Hồ Tây gồm: Vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy, không lưu trú qua đêm; dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và nghệ thuật biểu diễn; tổ chức các lễ hội truyền thống, giải đua thuyền; biểu diễn nhạc nước; khinh khí cầu; bay dù lượn.

as5

 

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội cũng cho phép kinh doanh sân tập golf trên mặt nước. Những hoạt động khác cũng được phép kinh doanh như bơi, lặn; bơi thuyền, canô, xe đạp nước, lướt ván; xe điện bánh lốp, xe đạp, xích lô du lịch trên các tuyến đường dạo quanh hồ Tây...

Thành phố nêu rõ, UBND quận Tây Hồ Là đầu mối quản lý toàn diện khu vực hồ Tây trên các lĩnh vực được phân công quản lý.

UBND các phường liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định của UBND Thành phố và chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo phân công, phân cấp quản lý của UBND quận Tây Hồ trong việc quản lý hồ Tây. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các hộ gia đình, công dân trên địa bàn chấp hành các quy định của UBND Thành phố; kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố, tác động gây ảnh hưởng xấu tới môi trường khu vực quản lý hồ Tây theo thẩm quyền.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Tây Hồ trong việc vận hành cửa điều tiết, quản lý mực nước hồ và hệ thống thoát nước xung quanh hồ theo quy định của UBND Thành phố phục vụ tiêu thoát nước chung của Thành phố và cảnh quan khu vực quản lý hồ Tây.

Mọi tổ chức, cá nhân và hộ gia đình khi tham gia các hoạt động sinh hoạt, đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, văn hóa, thể thao… trong và ngoài phạm vi quản lý hồ Tây phải chấp hành Quy định này; có trách nhiệm bảo vệ môi trường, cảnh quan môi trường, bảo vệ vệ thống hạ tầng kỹ, thực hiện bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố trong phạm vi quản lý hồ Tây và các quy định khác của pháp luật.

Mọi hoạt động vi phạm Quy định quản lý và khai thác hồ Tây khi bị phát hiện đều phải bị xử lý của chính quyền các cấp, của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành theo Quy định này và các quy định của pháp luật.

Để đảm bảo tính ổn định, liên tục trong công tác quản lý, duy tu hạ tầng kỹ thuật trong khu vực phạm vi quản lý hồ Tây; các Sở, ngành Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện đến khi hoàn thành công tác bàn giao cho UBND quận Tây Hồ. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có những nội dung cần phải điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp, các tổ chức, cá nhân, Sở, ngành Thành phố phản ánh về UBND quận Tây Hồ để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Quỳnh Trang

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.