SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Giao ban báo chí đầu năm: Cần sự phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước và báo chí

07:37, 09/02/2022
(SHTT) - Sáng nay (8/2), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại giao ban, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gửi lời cám ơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí luôn đồng hành, chung tay, chung sức, hỗ trợ Chính phủ vượt qua một năm có nhiều khó khăn, thách thức, cơ bản hoàn thành những mục tiêu lớn trên tất cả các mặt.

Theo Phó Thủ tướng, 2021 là một năm rất đặc biệt, có rất nhiều sự kiện lớn, quan trọng nhưng đất nước ta cũng chịu nhiều đau thương, mất mát do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn thì sức sống, những phẩm chất tốt đẹp của từng người dân Việt Nam lại được khơi dậy, lan tỏa, bừng sáng.

"Báo chí cần tiếp tục làm thật tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền để từng người dân cho đến các doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội đồng thuận, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”  trong đó lường trước và chủ động truyền thông về những rủi ro dịch bệnh có thể xảy ra' - Phó Thủ tướng lưu ý.

giao ban bao chi dau nam

 Giao ban báo chí đầu năm: Cần sự phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước và báo chí

Chia sẻ những thách thức của các cơ quan báo chí trước sự cạnh tranh, ảnh hưởng nhiều mặt của mạng xã hội, Phó Thủ tướng cho rằng cần có những giải pháp mạnh mẽ để khắc phục tình trạng này.

Thời gian tới, các cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm hơn nữa trong cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí bằng nhiều hình thức như gặp gỡ, giao ban báo chí, ra thông cáo báo chí… về những vấn đề mà dư luận, xã hội quan tâm.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam cần có chương trình hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, phân tích dữ liệu lớn, qua đó hình thành nên các tác phẩm có phân tích nhiều dữ liệu khác để định hướng, trả lời được mong mỏi của công luận.

Mỗi phóng viên, nhà báo cần luôn cầu thị, trau dồi năng lực, chuyên môn để có những bài viết sâu sắc, chứ không chỉ đưa tin phản ánh đơn thuần. Từng cơ quan báo chí, bên cạnh việc xác định chỗ đứng trong lòng độc giả, thì dưới “mái nhà chung” là Hội Nhà báo Việt Nam, cùng chung tay để phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam thực sự vững mạnh.

Vân Mai

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 4 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 23 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.