SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

100% các trường đại học, cao đẳng sẽ mở cửa trở lại trong tháng 2

08:20, 06/02/2022
(SHTT) - Chiều ngày 3/2/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp đầu tiên của Thường trực Chính phủ trong năm mới Nhâm Dần. Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết hiện 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch đưa sinh viên trở lại trong tháng 2.

Theo báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ đã quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương đưa học sinh trở lại trường sau Tết. Theo tổng hợp, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch đưa sinh viên trở lại trong tháng 2, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch cho học sinh trung học đi học từ 7-14/2;  60 tỉnh, thành phố đã có kế hoạch với học sinh tiểu học, mầm non, còn Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai đã lên kế hoạch nhưng phải chờ việc lấy ý kiến phụ huynh để ấn định ngày đi học cụ thể.

img3193-16438815051591696533484

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thông tin tổng hợp được Bộ GD&ĐT công bố mới đây cũng cho biết, hiện đã có 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2. Đồng thời, cũng đã có 60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2. Riêng thủ đô Hà Nội, học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học từ 7/2. Còn học sinh lớp 7, 8,  10 và 11 sẽ đi học trở lại bắt đầu từ 8/2.

Ngay sau Tết, Bộ GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi. Dự báo, khi quay trở lại học trực tiếp, hệ thống mầm non tư thục sẽ thiếu giáo viên.

Trước đó, ngày 2/2, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã hoàn thiện những phần việc cuối cùng để đón học sinh quay trở lại học tập bình thường.

Theo đó, các đơn vị đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường làm vệ sinh, phun khử khuẩn, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc tổ chức dạy-học trực tiếp. Các trường THCS cũng đã sắp xếp thời khóa biểu phù hợp, bảo đảm việc tổ chức dạy theo 2 hình thức: Trực tuyến đối với riêng khối học sinh lớp 6, trực tiếp đối với học sinh từ khối lớp 7 trở lên.

Dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sinh viên một số trường đại học như ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương cũng sẽ được lên giảng đường học trực tiếp.

Thái An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.