SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng: Chúng ta đã có Tết Nguyên đán an ninh, an toàn, an dân

08:19, 06/02/2022
(SHTT) - Chủ trì cuộc họp đầu tiên của Thường trực Chính phủ trong năm mới Nhâm Dần 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chúng ta đã đạt mục tiêu đề ra trong việc tổ chức Tết Nguyên đán an ninh, an toàn, an dân.

 Theo báo cáo tổng hợp của Văn phòng Chính phủ, trong dịp Tết Nguyên đán cả nước đã chi 8.324 tỷ đồng chăm lo đời sống cho 57,81 triệu lượt đối tượng là người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào ở các vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất... Chính phủ đã quyết định hỗ trợ tổng số hơn 18.687 tấn gạo cứu đói cho hơn 1,2 triệu nhân khẩu của 18 tỉnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022.

Trong dịp Tết, tình hình thị trường cả nước ổn định; không phát hiện những diễn biến bất thường nổi cộm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đảm bảo cung ứng điện, nhiên liệu đầy đủ, ổn định. Hoạt động tổ chức Tết trồng cây, ra quân sản xuất đầu năm được tổ chức theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

pham minh chinh

 

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo toàn quân duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới, nội địa, ngoại biên, không gian mạng, sẵn sàng xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là trên các khu vực, địa bàn trọng điểm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên cả nước trong dịp Tết ổn định, không có diễn biến bất thường, không xảy ra các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng.

Các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân, vui chơi, giải trí được tổ chức tiết kiệm, coi trọng chống lãng phí. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi chúc Tết ở tất cả các địa bàn, với đối tượng cần thiết. Công tác tổ chức ứng trực cơ bản đáp ứng các yêu cầu.

Về tình hình dịch bệnh, theo báo cáo của Bộ Y tế, trong 5 ngày nghỉ Tết (từ 29-1 đến 2-2), trung bình mỗi ngày ghi nhận khoảng 12.200 ca mắc và 100 ca tử vong (thấp hơn so với tuần trước đó, mỗi ngày ghi nhận khoảng 15.300 ca mắc và 140 ca tử vong). So với tuần trước, số ca tử vong trong tuần giảm 22%, số ca đang điều trị tại bệnh viện giảm 15,1% và số ca nặng, nguy kịch giảm 22,4%.

Trong 5 ngày nghỉ, cả nước tiếp tục chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân với hơn 782.000 liều tại 30 tỉnh, thành phố; trong đó có 92.689 liều mũi 2, 339.512 liều bổ sung và 311.221 liều mũi 3 (liều nhắc lại).

Nhận định chung, đến nay, dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước; công tác phòng, chống dịch đang từng bước đạt được những kết quả khả quan. Số ca mắc mới, số chuyển nặng, tử vong có xu hướng giảm. Các hoạt động giao thương, đi lại của người dân trong dịp Tết cơ bản diễn ra thuận lợi.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, các ý kiến cơ bản đồng tình với các báo cáo và bổ sung thêm nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát tình hình, phản ánh toàn diện các công việc triển khai trong dịp Tết theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Thủ tướng khẳng định, chúng ta đã đạt mục tiêu đã đề ra trong việc tổ chức Tết Nguyên đán an ninh, an toàn, an dân.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).