SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”.

18:36, 25/04/2021
Ngân hàng Quân Đội (MB) mới đây một lần nữa xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2021 cho giải pháp định danh trực tuyến (eKYC) với hai sản phẩm ngân hàng số là: App MBBank và Biz MBBank.

Tại 2 vòng sơ tuyển và thuyết trình trực tiếp, giải pháp eKYC của MB được Hội đồng bình chọn đánh giá cao do đáp ứng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên nền tảng công nghệ số. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng tính năng eKYC trên App MBBank để mở và định danh tài khoản ngân hàng 100% theo hình thức trực tuyến mà không cần ra quầy. Ngay sau khi hoàn thiện thủ tục định danh, khách hàng có thể sử dụng ngay các dịch vụ như: Chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, Thanh toán hóa đơn (điện, nước, vé máy bay), Tiết kiệm online, Vay online, …

Ông Nguyễn Đức Huy – Phó giám đốc Khối Ngân hàng số MB đại diện nhận giải thưởng

MB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai eKYC tại Việt Nam, đồng thời là ngân hàng có tỷ lệ thực hiện eKYC thành công cao nhất – khoảng 80% trong số các ngân hàng áp dụng giải pháp này tại Việt Nam. Đến nay, có khoảng 1.8 triệu khách hàng của MB đã trải nghiệm mở tài khoản ngân hàng thành công bằng eKYC, chiếm 70% trên tổng số khách hàng mới kể từ thời điểm MB chính thức ứng dụng eKYC.

Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”.

Đặc biệt, giải pháp eKYC của MB là giải pháp tiên phong và duy nhất tại thị trường Việt Nam cung cấp đầy đủ công nghệ về nhận diện khuôn mặt và giọng nói. Với công nghệ Machine Learning, thông tin dữ liệu về khách hàng có thể được nhận diện và bóc tách qua ảnh chụp. Bên cạnh đó, eKYC của MB có khả năng nhận diện và xác thực khuôn mặt/giọng nói theo thông tin trên giấy tờ tùy thân của từng khách hàng, ghi nhận các thông tin sinh trắc học tương ứng với tài khoản thanh toán của người dùng.
Với việc hoàn thiện hệ thống công nghệ, quy trình vận hành,... để triển khai eKYC trên ứng dụng Mobile Banking, MB cho phép khách hàng định danh trực tuyến thông qua 3 bước cơ bản: Quay mặt theo hướng dẫn, Đọc mã PIN ngẫu nhiên, Chụp ảnh cùng giấy tờ tùy thân và kiểm tra sự sống bằng phương pháp ngẫu nhiên. Tổng thời gian dự kiến với mỗi quy trình định danh khoảng 45 giây. Đáng chú ý, giải pháp eKYC của MB được triển khai trên nền tảng Dynamic Key và Digital OTP, đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng.
Năm 2021, MB xác định tiếp tục chú trọng vào các sản phẩm với hàm lượng công nghệ cao. Việc MB năm thứ 3 liên tiếp xuất sắc đạt giải thưởng “Sao Khuê” cho thấy tinh thần chuyển dịch số mạnh mẽ cũng như quyết tâm cao của ngân hàng này trong việc thực hiện phương châm năm 2021 “Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn- Hiệu quả”, tiếp tục tầm nhìn “MB là Ngân hàng thuận tiện nhất”, đưa MB trở thành “số 1 về Ngân hàng số, năm trong Top 3 Ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.