SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng liệu có 'bứt phá' dịp cuối năm?

12:26, 22/11/2021
(SHTT) - Biến động giá vàng không chỉ nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư mà còn là của người tiêu dùng. Theo nhận định của giới phân tích, khả năng vàng tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Trao đổi về vấn đề này, nhiều nhà phân tích đang rất lạc quan về vàng khi áp lực lạm phát toàn cầu gia tăng. Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng tại SIA Wealth Management cho rằng, giới đầu tư vẫn lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn chưa biến mất và "vàng đang củng cố lại vùng hỗ trợ sau khi đã đột phá gần đây".

"Xu hướng của thị trường đang thay đổi, với việc chi tiêu nhiều hơn ở Washington, lạm phát gia tăng ở Bắc Mỹ và châu Âu, những động lực này được thiết lập cho một động thái bùng nổ vào cuối năm", Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết thêm.

Ông Will Rhind, nhà sáng lập kiêm CEO của GraniteShares cũng tự tin: "Tôi rất lạc quan về triển vọng của vàng trong năm tới, nhờ sự hỗ trợ của môi trường vĩ mô, đặc biệt là yếu tố lạm phát. Áp lực lạm phát kéo dài càng lâu thì càng có nhiều người tìm kiếm các biện pháp phòng ngừa lạm phát".

"Các nhà đầu tư không có nhiều tài sản để lựa chọn và vàng là một trong những thị trường mà họ thường tìm tới trong giai đoạn khủng hoảng. Nếu các ngân hàng trung ương chính thức thừa nhận rằng lạm phát đang hiện hữu, giá vàng sẽ còn tăng cho đến năm 2022".

Đồng tình với các quan điểm trên, ông Manoj Dalmia - Người sáng lập & Giám đốc tại Proficiency Equities Limited cho biết: "Giá vàng đã bứt phá ở mức 1.835 USD/ounce và vẫn ở trên mức này. Sự bứt phá này không chỉ tương xứng với giá trị cao của chỉ số giá tiêu dùng ở Mỹ mà nó cũng rất phù hợp với chu kỳ thời vụ. Vì vậy, các tháng 12 và 1 theo truyền thống sẽ ghi nhận xu hướng tăng giá đối với vàng".

Mặc dù có những tín hiệu và nhận định lạc quan về giá vàng nhưng một số tổ chức cho rằng bị hạn chế bởi động thái của Fed. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) siết chặt chính sách một cách khiêm tốn có thể kéo lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng lên một chút. Điều đó sẽ khiến giá vàng giảm xuống trong vài năm tới.

"Giá vàng phụ thuộc rất nhiều vào việc lạm phát tăng cao, có thể tác động đến kỳ vọng lạm phát và lập trường chính sách tiền tệ dài trong hạn hay không", ông Tompkins, chuyên gia tại Capital Economics nhận định.

TH

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 23 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.