SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khởi động chuỗi Chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về thị trường xuất-nhập khẩu

07:23, 20/11/2021
(SHTT) - Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin cho địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam về thị trường xuất, nhập khẩu. Chuỗi chương trình sẽ được triển khai liên tục trong vòng 1 tháng, từ ngày 19/11 đến ngày 30/12.

 Chương trình tư vấn, cung cấp thông tin cho địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam về thị trường xuất nhập khẩu là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại được đổi mới của Bộ Công Thương theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, tạo cơ hội giá trị để các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp chia sẻ thông tin, xác định được hướng đi và biện pháp thâm nhập, phát triển hiệu quả vào các thị trường xuất - nhập khẩu mục tiêu.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Chương trình là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại được đổi mới của Bộ Công Thương theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin để các địa phương, hiệp hội và DN chia sẻ thông tin, xác định được hướng đi và biện pháp thâm nhập, phát triển hiệu quả vào các thị trường xuất, nhập khẩu mục tiêu. Từ đó cải thiện nội lực, nâng cao khả năng cạnh tranh cho DN Việt Nam trên thương trường quốc tế, vững vàng “vượt sóng” COVID-19.

chuoi chuong trinh

 

Chuỗi chương trình được triển khai liên tục từ ngày 19/11 đến ngày 30/12 với 20 phiên tư vấn theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Mỗi phiên tư vấn diễn ra trong 1 ngày, gồm: Phiên tư vấn toàn thể với các phần tham luận giới thiệu thông tin, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh xuất-nhập khẩu, phát triển thị trường và các phiên tư vấn chuyên sâu riêng hướng dẫn cho từng nhóm, từng địa phương, hiệp hội, DN cụ thể về các vấn đề cần quan tâm.

Các ngành hàng tư vấn mục tiêu sẽ được tập trung trọng tâm theo từng phiên trên cơ sở tiềm năng phát triển của thị trường và nhu cầu của DN, như nông sản, thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ các loại…

Chuỗi chương trình tư vấn sẽ tập trung vào 3 nhóm nội dung chính, đó là: Cung cấp cho các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của các nước trên thế giới, các cam kết quốc tế về các sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu. Tư vấn, giải đáp những vấn đề các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp quan tâm liên quan đến xuất, nhập khẩu hàng hóa với các thị trường mục tiêu và Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sản xuất, đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng là nguyên liệu quan trọng phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu, xuất khẩu các mặt hàng mà các thị trường nước ngoài có nhu cầu lớn, Việt Nam có tiềm năng.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khởi động, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: Đối với các đơn vị chức năng thuộc Bộ cần tiếp tục trao đổi, nắm bắt nhu cầu cung cấp thông tin thị trường xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là về những khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp cận thị trường xuất khẩu, xúc tiến phát triển thị trường của doanh nghiệp để đặt hàng cho các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước cùng tìm lời giải đáp, hướng dẫn và đề xuất các giải pháp cụ thể cho các doanh nghiệp; Tăng cường năng lực và đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin dự báo về các thị trường xuất nhập khẩu để hỗ trợ các địa phương, Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp hiệu quả hơn; Xây dựng và triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, thiết thực hiệu quả, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu, phát triển thị trường trong bối cảnh hiện nay…

Tú Linh

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.