SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 08/11/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa không ngừng nâng cao vị thế hàng Việt đến với người tiêu dùng xứ Thanh

10:51, 25/03/2025
(SHTT) - Những năm qua Thanh Hóa thực hiện nhiều cuộc vận động, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ hàng Việt và chiến dịch tuyên truyền đã giúp người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm trong nước để hàng Việt được tin dùng.

Trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, góp phần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng của người dân. Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ hàng Việt và chiến dịch tuyên truyền đã giúp người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm trong nước. Để đạt được kết quả này, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân đã cùng nhau nỗ lực thúc đẩy sự phát triển và tiêu dùng hàng Việt.

66-1692014254-ocop

 

Một trong những giải pháp quan trọng để hàng Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng là triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Trong năm 2024, Sở Công Thương Thanh Hóa đã chủ trì phối hợp tổ chức nhiều phiên chợ kết nối cung - cầu tại nhiều huyện. Đặc biệt, từ ngày 23 - 25/3/2024, tại huyện Quan Hóa đã diễn ra Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao Thanh Hóa, góp phần quảng bá tiềm năng thương mại và sản phẩm địa phương. Bên cạnh đó, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức thường xuyên cũng là cơ hội để doanh nghiệp xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và tăng cường kết nối cung - cầu. Ngoài ra, các doanh nghiệp thương mại trong tỉnh như Công ty TNHH Lan Sơn, Công ty TNHH Thương mại Long An... đã tổ chức đưa hàng về nông thôn thông qua hệ thống đại lý để phục vụ Nhân dân, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trong đó chủ yếu là hàng Việt.

 Những năm qua Sở Công Thương đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao vị thế của hàng Việt trên thị trường. Việc tổ chức các hội chợ, phiên chợ hàng Việt không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp và chính quyền địa phương để mở rộng các điểm bán hàng Việt, đảm bảo nguồn cung ổn định và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp cũng chủ động điều tra, khảo sát thị trường, nhu cầu tiêu dùng trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là ở vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, để xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, đáp ứng thị hiếu và khả năng tiêu dùng của người dân. Các thương hiệu lớn đã tập trung vào việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp còn đẩy mạnh thương mại điện tử, phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, hợp tác với siêu thị, trung tâm thương mại lớn để mở rộng kênh phân phối, giúp hàng Việt xuất hiện nhiều hơn tại các điểm bán lẻ.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần làm thay đổi nhận thức và thói quen lựa chọn hàng hóa của người tiêu dùng tại Thanh Hóa. Theo khảo sát của ban chỉ đạo cuộc vận động, hơn 80% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tin tưởng vào chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước và ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng. Phong trào người Việt dùng hàng Việt đang ngày một lan tỏa sâu rộng, hình thành một nét văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng dân cư địa phương, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiếp tục phát triển.

Được biết,  tại Siêu thị The City Thiệu Hóa, hiện tại có 90% hàng hóa tại siêu thị là hàng Việt. Chúng tôi ưu tiên nhập khẩu từ các nhà sản xuất có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không ngừng cải thiện dịch vụ, đa dạng hóa các mặt hàng nội địa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm tốt với giá cả hợp lý mà còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển bền vững.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực, việc nâng cao niềm tin và sự tin dùng của người dân đối với hàng Việt tại Thanh Hóa vẫn đối mặt với một số thách thức. Sự xuất hiện của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường có thể làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm trong nước. Để hàng Việt được tin dùng, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc tiếp tục triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của hàng Việt, đáp ứng nhu cầu và niềm tin của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Chi Phạm

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hoạt động bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng tại Hà Nội tiếp tục là điểm sáng tăng trưởng quan trọng nhất, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Việc xây dựng hệ thống mã số rừng trồng đang trở thành yêu cầu cấp bách đối với ngành lâm nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế và thực thi các cam kết phát triển bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tiếp tục góp ý cho dự án Luật Công nghệ cao (sửa đổi), nhiều ý kiến của các đại biểu Quốc hội đồng ý về việc cần đưa ra các tiêu chí rõ ràng cho mô hình đô thị công nghệ cao.
Kinh tế 1 ngày trước
Từ tháng 10/2025, sản phẩm CHIN-SU và Nam Ngư chính thức có mặt tại hệ thống Costco (Mỹ, Hàn Quốc) và Woolworths (Úc) - những kênh bán lẻ hàng đầu thế giới. Động thái này cho thấy năng lực sản xuất, tiêu chuẩn quốc tế và sức hấp dẫn ngày càng lớn của hàng tiêu dùng Việt trên thị trường toàn cầu.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 6/11, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu. Theo đó, từ 15h hôm nay, giá xăng quay đầu giảm, trong khi đó, giá dầu diesel tiếp tục tăng.
.