SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Galaxy S24 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 độc quyền mới

17:47, 04/04/2023
(SHTT) - Galaxy S24 dự kiến ra mắt vào năm 2024 nhưng những tin đồn về dòng flagship thế hệ tiếp theo của Samsung đang khiến các fan của Samsung càng thêm nóng lòng. Theo đó, Galaxy S24 sẽ được bổ sung RAM 16GB, dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi so với Galaxy S23 và bộ chip Snapdragon 8 Gen 3 độc quyền mới.

Theo nhiều tiết lộ, Samsung có thể tung ra các mẫu điện thoại thuộc Galaxy S24 series vào đầu năm 2024, bao gồm các mẫu Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra. 

galaxy-s24-lo-thong-tin-bo-vi-xu-ly-moi-xtmobile

 

Samsung tưởng chừng như đã cung cấp tất cả những gì tốt nhất của họ cho dòng flagship Galaxy S23 series phát hành vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ của mình trên dòng Galaxy 24 sắp tới.

Gần đây, một số trang tin công nghệ đã xuất hiện tin các đồn rò rỉ về chiếc Galaxy S24 này, với loạt thay đổi mới trong thiết kế và thông số cấu hình mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm Galaxy S23.

Đáng chú ý nhất là thông tin Galaxy S24 sẽ được trang bị thêm RAM và gấp đôi dung lượng lưu trữ trên các mẫu điện thoại mới trừ Ultra Galaxy S24.

Theo Tarun Vats, bộ nhớ RAM của Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus sẽ đạt mức trên 12GB, trong đó RAM của Galaxy S24 được tiết lộ có thể lên tới 16GB. Dung lượng lưu trữ cơ bản của Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus sẽ đi kèm với các tùy chọn bộ nhớ lần lượt là 128GB, 256GB và 512GB. Trong khi dung lượng lưu trữ cơ bản của Galaxy S23 series là mặc định ở mức 128GB. Lần cuối cùng Samsung cung cấp lượng RAM cao như vậy trong thiết bị không thuộc dòng Ultra Galaxy S là trên dòng Galaxy S10 Plus phát hành năm 2019.

2-1676471344-311-width740height493

 

Nếu thông tin trên là chính xác, Galaxy S24 có thể mang lại một số cải tiến cần thiết về hiệu suất đa nhiệm và thời gian tải ứng dụng/trò chơi. Đến giờ, bộ nhớ và RAM mặc định trên Galaxy S23 vẫn là một trong những điểm trừ mà người dùng không thích ở mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu này. Hiện nay, mức dung lượng trên phiên bản Galaxy S23 tiêu chuẩn chỉ đáp ứng vừa đủ nhu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng. 

Ngoài ra, Galaxy S24 có thể được trang bị sức mạnh từ con chip Snapdragon 8 Gen 3 độc quyền mới, chuẩn lưu trữ UFS 4.1, cảm biến ảnh 200MP hoàn toàn mới cùng khả năng thu phóng tốt hơn. Đây được cho là vi xử lý hàng đầu hiện nay của Samsung, với hiệu suất vượt trội, thời lượng pin dài hơn của Qualcomm chuẩn bị ra mắt cuối năm nay và cả con chip trên dòng Galaxy S23. Mặc dù, thông số của Snapdragon 8 Gen 3 vẫn chưa được Qualcomm lên tiếng xác nhận, nhưng dự đoán con chip di động này sẽ có hiệu năng mạnh gấp 2 lần so với con chip thế hệ thứ 2. Cả ba mẫu điện thoại mới được đồn đại sẽ được chạy phần mềm One UI 6 của Android 14 ngay khi xuất xưởng.

Galaxy S24 vẫn sẽ được trang bị camera 200MP với 4 cảm biến được tích hợp công nghệ gộp pixel ở mặt sau. Điều này khiến camera của dòng Galaxy S24 sẽ vượt trội hơn hầu hết những mẫu smartphone khác trên thị trường. Galaxy S24 được mong chờ là chiếc di động có thể đáp ứng mọi nhu cầu nhiếp ảnh mà không cần phải chi quá nhiều tiền cho những thiết bị nâng cao khác.

may-anh-galaxy-s24-ultra-xtsmart

 

Theo SamLover, Samsung đang có kế hoạch sử dụng màn hình tốc độ làm mới 144Hz cho mẫu điện thoại Galaxy S24 Ultra vào năm tới, trong khi dòng Galaxy S23 chỉ sở hữu tấm nền với tốc độ làm mới 120Hz. Tấm màn 144Hz hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, cung cấp những hình ảnh động mượt mà hơn, đặc biệt là khi chơi game. 

Mặc dù Samsung đã cung cấp khá nhiều thứ tuyệt vời trên các mẫu điện thoại cao cấp của mình, nhưng công ty vẫn cần tìm thêm các giải pháp để tăng tốc độ sạc. Galaxy S23 series được xem là chiếc điện thoại thông minh cao cấp có tốc độ sạc chậm nhất hiện nay, với công suất bộ sạc là 45W. Trong khi đó, các đối thủ khác của Samsung đã bắt đầu cung cấp sạc nhanh 240W có thể sạc đầy pin trong vòng 20 phút. Người dùng Samsung vẫn hy vọng hãng sẽ tăng tốc độ sạc của những chiếc Samsung S24 series thế hệ mới lên cao hơn mức 65W để sạc đầy 85% pin trong 30 phút.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.