SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Format Việt Nam: giảm giá sâu, khách hàng hoang mang về giá trị thật của sản phẩm áo giảm nhiệt T-Shirt

06:30, 01/09/2017
Mới đây, sản phẩm áo giảm nhiệt T-Shirt của Công ty TNHH Format Việt Nam đã gây sự chú ý cho người tiêu dùng khi giảm giá đến 70% trị giá sản phẩm, mặc dù đây là sản phẩm được quảng cáo là “mới về”!

Thời gian vừa qua các doanh nghiệp triển khai hoạt động quảng cáo và truyền thông trên internet về sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích bán hàng đang diễn ra hết sức sôi động. Tuy nhiên, quảng cáo và truyền thông như thế nào để đảm bảo đúng giá trị thật của sản phẩm, đúng luật, giữ được thương hiệu và hình ảnh với khách hàng thì không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được. 

Công khai giảm giá sản phẩm mới lên tới 70%, bán hàng siêu lợi nhuận?

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến việc nghi ngờ về chất lượng thật của sản phẩm áo giảm nhiệt T-Shirt (một sản phẩm do Công ty TNHH Format Việt Nam phân phối), PV đã “mục sở thị” cửa hàng Tokyo Life nằm trên địa chỉ 443 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để xác minh sự việc.

format viet nam su that ve ao giam nhiet tshirt

 Cửa hàng Tokyo life Kim Mã

Tại đây, sau khi hỏi về sản phẩm nêu trên, PV được nhân viên bán hàng tên N.T.A giới thiệu:

“Sản phẩm áo này bên em có tác dụng giảm nhiệt tối đa đến 8 độ C, sản phẩm này là hàng mới về của bên em nên đang có chương trình giảm giá từ 465.000 VNĐ xuống còn 139.000 VNĐ (tức giảm 70%)”.

“Do có nhiều chị mua hàng khi sờ vào chất vải thường nghi ngờ chất lượng sản phẩm, sợ mặc áo này bị nóng mà giá thành cao… nên bên em giảm giá cho khách dùng thử” – Chị N.T.A giới thiệu thêm.

Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao một sản phẩm mới của công ty lại giảm giá nhiều đến vậy? liệu đây có phải là “chiêu trò” quảng cáo của nhà cung cấp? và đâu là giá trị thật của sản phẩm?

format viet nam su that ve ao giam nhiet tshirt a

 Hình ảnh giá gốc được in trên tem phụ của sản phẩm

Thời trang Format có vi phạm luật về giảm giá, khuyến mại?

Trong khi đó, theo quy định tại Điều 6 Nghị định 37/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa khuyến mãi là không được vượt quá 50% giá hàng hóa đó ngay trước thời gian khuyến mãi. 

format viet nam su that ve ao giam nhiet tshirt b

 Hóa đơn mua hàng sau khi giảm giá 70% của sản phẩm tại của hàng Tokyo life Kim Mã

Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn báo Sài gòn Giải phóng Online, Luật sư Nguyễn Đức Hoàng – Văn phóng Luật sư Phán cho biết: “Với giới hạn về mức giảm giá tối đa, Luật Thương mại đảm bảo loại trừ trường hợp doanh nghiệp với nguồn vốn dồi dào sử dụng việc khuyến mại giảm giá để thủ tiêu, chèn ép những doanh nghiệp ít vốn. Mặt khác, cũng nhằm góp phần đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, pháp luật thương mại giới hạn tối đa thời gian doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại giảm giá, không giới hạn số lần doanh nghiệp thực hiện khuyến mại giảm giá, miễn sao tổng thời gian của tất cả các đợt giảm giá không vượt quá 90 ngày trong một năm và một đợt khuyến mãi không vượt quá 45 ngày. Từ những quy định trên, có thể thấy pháp luật thương mại đề cao quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng chính vì quy định có phần dễ chịu về thủ tục hành chính cũng như điều kiện khi thực hiện khuyến mãi, nên thực tế có nhiều doanh nghiệp lợi dụng hình thức này để làm lợi một cách bất hợp pháp. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp sử dụng khuyến mại giảm giá để giải quyết hàng đã hết hạn sử dụng. Hoặc doanh nghiệp cố ý vượt mức giảm giá bán hàng hóa và thời gian thực hiện khuyến mại giảm giá. Hình thức khuyến mãi này được nhiều chủ thể kinh doanh bất hợp pháp sử dụng để làm công cụ đưa hàng giả, hàng nhái tới tay người tiêu dùng thông qua các trang mạng bán hàng online”.

Mới đây nhất, tại Điểm 4, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 37/2006/NĐ-CP đang được Bộ Công Thương đăng tải để lấy ý kiến người dân cho thấy, hạn mức khuyến mãi, giảm giá tối đa mà doanh nghiệp được áp dụng vẫn không quá 50%, giống như quy định hiện hành, áp dụng cho từng sản phẩm, dịch vụ cũng như tổng giá trị trong một chương trình. Điều này một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán của cơ quan quan lý nhà nước về việc duy trì áp dụng trần khuyến mại để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.

Với việc công khai truyền thông về thông tin giảm giá, khuyến mại lên đến 70% của sản phẩm áo T-Shirt nữ do hãng thời trang Format Việt Nam cung cấp đang khiến dư luận đặt dấu hỏi về sự trung thực trong lĩnh vực kinh doanh và tính tuân thủ luật pháp của một Thương hiệu Thời trang khá nổi tiếng tại Việt Nam trong hoạt động truyền thông bán hàng. 

Theo Báo Pháp luật Việt Nam

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.