SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ford Bronco bị nhái trắng trợn tại Trung Quốc

10:46, 19/07/2020
(SHTT) - Trung Quốc vừa cho trình làng một mẫu SUV hoàn toàn mới với tên gọi P01. Mẫu xe này được cho là đạo nhái thiết kế của mẫu SUV Ford Bronco.

Đến thời điểm này việc các mẫu xe quốc tế danh tiếng đều có một phiên bản nhái (thậm chí là nhiều phiên bản) tới từ Trung Quốc không còn là chuyện lạ. Dù một số thương hiệu tại quốc gia này đã tự đứng trên đôi chân của mình và đạt được thành công nhất định chẳng hạn như Geely, các hãng xe không có quy mô và khả năng sáng tạo tốt bằng thường chọn cách nhanh hơn để tạo tiếng vang: nhái thiết kế.

Mới đây, mẫu xe mang tên Wey P01, chiếc SUV Trung Quốc cũng bị tố đạo nhái Ford Bronco. Mẫu xe này hiện diện trong các teaser mới sở hữu vóc dáng vuông vắn, góc cạnh. Tuy nhiên, chính những chi tiết vay mượn 'khéo léo' từ Bronco mới khiến P01 bị chỉ trích, chẳng hạn thiết kế đèn pha đảo ngược với dòng SUV Mỹ.

xe nhai

 Ford Bronco bị nhái trắng trợn tại Trung Quốc

Một số khác thì cho thấy khả năng vận hành off-road P01 chắc chắn không bằng Bronco và đây phần nhiều chỉ là một dòng xe đô thị 'trá hình', chẳng hạn gương bên vẫn gắn trên cửa (thay vì kéo hẳn lên trước cột A để tháo lắp cửa tùy ý) hay giá để đồ gắn trần.

Theo Autohome, P01 sử dụng kết cấu hệ thống treo dạng xương đòn kép độc lập phía trước. Xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay và chỉ bán độc quyền trong nước.

Trước đó mẫu xe Halval H5 cũng bị tố đạo nhái. Đầu xe mang đậm chất thiết kế của Ford Bronco lẫn Bronco Sport (đã lộ diện dưới dạng ảnh rò rỉ từ đầu năm) trong khi vóc dáng tổng thể cũng vuông vức tương tự.

Thực tế, Haval H5 là mẫu xe thuộc tập đoàn Trung Quốc Great Wall đã mở bán 10 năm qua (từ 2010 đến nay) nhưng thiết kế chiếc SUV này ở mức bậc trung và hoàn toàn không có điểm chung với Bronco mới. Tuy nhiên, ngay sau khi 2 dòng SUV Mỹ lộ diện, thiết kế phác thảo Haval H5 thể hiện qua ảnh dựng đồ họa và giờ là bản chạy thử ngay lập tức thay đổi 180 độ sang phong cách off-road tương đồng.

Điểm tương đồng rõ nhất giữa Haval H5 và Ford Bronco/Bronco Sport là giao điện đèn pha dạng vòng tròn hoàn chỉnh cùng đèn ban ngày tương xứng. Ngoài chi tiết này, H5 trang bị tản nhiệt dạng 3 thanh ngang, đèn hậu hình chữ L ngược và cánh gió gắn trần.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.