SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook xóa 1,3 tỷ tài khoản giả mạo trong 2 tháng

16:16, 23/03/2021
(SHTT) - 1,3 tỷ tài khoản và hơn 12 triệu bài viết đưa thông tin sai lệch về Covid-19 đã bị Facebook gỡ bỏ chỉ trong thời gian 2 tháng cuối năm 2020.

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với 2,7 tỷ người dùng tích cực. Số lượng người dùng khổng lồ cũng là một thách thức lớn đối với Facebook trong việc quản lý các tài khoản và bài đăng. Mới đây, mạng xã hội này đã phải xóa bỏ số lượng lớn tài khoản và các bài viết vi phạm các chính sách của Facebook.

f1

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới 

Ngày 23/3, Facebook thông báo đã gỡ bỏ khoảng 1,3 tỷ tài khoản giả mạo trong thời gian 2 tháng tính từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020. Gã khổng lồ truyền thông cũng cho biết họ kiểm duyệt khắt khe các bài viết đặc biệt là thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, 12 triệu bài viết có nội dung về dịch Covid-19 đã bị xóa bỏ sau khi được các chuyên gia y tế xác định là thông tin sai lệch.

Gần đây, các bài viết về dịch bệnh được đăng tải, cập nhật liên tục trên Facebook với các hashtag để dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng. Facebook khuyến cáo người dùng chỉ nên lấy thông tin từ các nguồn uy tín đã được kiểm chứng.

f2

Facebook là một kênh thông tin cập nhật liên tục về Covid-19 

Một trong những vi phạm nghiêm trọng của người dùng ứng dụng mạng xã hội này là hành vi lừa đảo gây thiệt hại kinh tế. Nhân viên của Facebook đã phải dùng các tài khoản giả mạo tham gia vào các đường dây lừa đảo để phát hiện các hành vi buôn bán bất hợp pháp và lừa đảo qua mạng xã hội.

Facebook cho biết: ”Trong ba năm qua, chúng tôi đã phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại Quốc tế triệt phá hơn 100 mạng lưới lừa đảo quy mô lớn qua Facebook. Nỗ lực của chúng tôi cũng được tổ chức này ghi nhận qua các báo cáo hàng tháng”.

Thực hiện quá trình trên, Facebook đã phải sử dụng hơn 35.000 nhân lực liên tục làm việc để xử lý các trường hợp vi phạm. Nhân viên của Facebook không dừng lại ở việc điều tra các tài khoản giả mạo trong nước mà còn mở rộng phạm vi trên toàn cầu. Trí tuệ nhân tạo được Facebook sử dụng hiệu quả trong việc xác thực tài khoản cá nhân và phát hiện ra các bài đăng vi phạm chính sách của mạng xã hội này.

Mạng xã hội là một nền tảng cho phép người dùng có thể kết nối bạn bè, giao lưu, chia sẻ câu chuyện cá nhân qua Internet. Facebook đã đi được một quãng đường xa hơn thế khi không chỉ là một ứng dụng giải trí, nó còn giúp người dùng làm kinh doanh và thực hiện truyền thông. Hơn 40% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ dùng Facebook để đọc tin tức mỗi ngày. Vai trò của mạng xã hội này đối với ngành truyền thông trên toàn thế giới đang ngày càng trở nên quan trọng đòi hỏi Facebook phải nỗ lực hơn nữa trong quá trình quản lý các tài khoản và nội dung đăng tải.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 32 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.