SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Zoom đệ đơn kiện đối tác lâu năm vi quyền sở hữu trí tuệ

07:08, 23/03/2021
(SHTT) - Mới đây Zoom đã đệ đơn kiện lên toà án quận tại California (Hoa Kỳ) với cáo buộc RingCentral vi phạm nhãn hiệu liên quan đến phần mềm hội nghị trực tuyến nổi tiếng của hãng này.

2020 là năm đánh dấu sự thành công lớn đối với Zoom khi hàng triệu người dùng phần mềm hội nghị truyền hình trực tuyến Zoom, công cụ đặc biệt hữu ích và cần thiết trong đại dịch COVID-19.

Zoom cho biết công ty đã hợp tác với RingCentral trong suốt hơn bảy năm qua. Hãng cung cấp các dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến cho RingCentral. Sau đó công ty RingCentral hoạt động kinh doanh với thương hiệu RingCentral Meetings của riêng mình.

zoom

Zoom đệ đơn kiện RingCentral vi phạm nhãn hiệu 

RingCentral Meetings là một dịch vụ hội nghị truyền hình HD hữu ích. Phần mềm cho phép các cuộc họp trên web hoạt động cùng lúc như một dịch vụ đám mây miễn phí. RingCentral Meetings là phần mềm tiện lợi với nhiều chức năng độc đáo và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa tới các doanh nghiệp lớn.

Mới đây Zoom đã đệ đơn đơn kiện lên toà án cáo buộc RingCentral vi phạm nhãn hiệu của mình. Trong đơn khiếu nại, Zoom cho biết một số điều khoản trong thoả thuận giữa hai công ty đã bị sửa đổi trong quá trình thực hiện.

RingCentral tiếp thị và bán lại các sản phẩm và dịch vụ của Zoom cho khách hàng mới và sử dụng các nhãn hiệu của Zoom, bao gồm công cụ watermark (hình mờ) được hỗ trợ bởi Zoom trên màn hình cuộc họp RingCentral.

Trước đó, RingCentral cho biết công ty sẽ phát triển phần mềm RingCentral Video (không sử dụng nền tảng Zoom) để cải thiện chất lượng của phần mềm.

Theo đơn kiện, mặc dù RingCentral đang tiến tới mục tiêu hoạt động độc lập khỏi Zoom, nhưng họ vẫn nhận ra dịch vụ của mình kém hơn so với sản phẩm của Zoom. Do đó RingCentral vẫn tìm cách bám vào các sản phẩm và thương hiệu của Zoom để kiếm lợi nhuận.

Thời gian qua Zoom đã cảnh báo RingCentral vi phạm một số điều khoản trong thỏa thuận, cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Zoom.

Công ty đang yêu cầu tòa án ra lệnh cho Ring Central ngừng sử dụng nhãn hiệu Zoom, quảng cáo các sản phẩm do Zoom tài trợ, và bồi thường thiệt hại.

RingCentral đã không trả lời ngay lập tức cáo buộc trên.

Ngô Hiếu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.