SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quốc phục của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 bị tố 'đạo nhái' ý tưởng

07:06, 23/03/2021
(SHTT) - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 đang vấp phải làn sóng tranh cãi lớn khi Miss Grand Lào diện Quốc phục bị tố đạo nhái ý tưởng trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan.

Vào thời điểm đầu tháng 3, Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 đã chính thức khởi động, mở màn cho sự trở lại của các đấu trường nhan sắc quốc tế sau một năm 2020 đầy ảm đạm. Cuộc thi nhanh chóng nhận được sự chú ý vì "cơn khát" mong chờ nhìn thấy tân hoa hậu kế nhiệm đến từ fan sắc đẹp. 

Các nhan sắc khắp nơi đang tranh nhau từng điểm để có thể trở thành ứng viên nặng ký cho chiếc vương miện Hoa hậu Hòa Bình Thế giới 2020. Cùng với đó, những thông tin bên lề cuộc thi cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt trong số đó là vấn đề đạo nhái trang phục.

Mới đây, nhiều fanpage sắc đẹp tại xứ sở chùa vàng đồng loạt đăng tải hình ảnh tố Miss Grand Lào "đạo nhái" ý tưởng National Costume của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020 cho thiết kế trang phục dân tộc mà cô nàng mang đến cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm nay.

dao nhai

 Quốc phục của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 bị tố 'đạo nhái' ý tưởng

Cụ thể, ý tưởng thiết kế và kiểu dáng bộ trang phục dân tộc của hoa hậu Lào - đối thủ Ngọc Thảo tại Miss Grand International 2020 trùng hợp với National Costume - Trirong Anongnat Suphanmacha của Miss Universe Thái Lan 2020. Cả 2 đều được tạo ra với cảm hứng từ câu chuyện trong văn học và màu sắc của cá chọi xiêm. Bộ trang phục dân tộc được đính kết sang trọng và thu hút nhờ màu sắc sặc sỡ.

Sau khi đại diện Lào công bố hình ảnh National Costume, làn sóng tranh cãi giữa fan 2 nước đã nổ ra. Liệu rằng với sự trùng hợp bất ngờ này, mẫu thiết kế sẽ giúp Miss Grand Lào tỏa sáng trên chính sân khấu nước chủ nhà Thái Lan?

Trước đó, trang phục dân tộc của Á hậu Ngọc Thảo ở Miss Grand International cũng bị nghi đạo nhái nước ngoài 

Để hoàn thành nốt các khâu chuẩn bị trước khi lên đường dự thi, ê-kíp và Ngọc Thảo đã tung ra hai bản Sketch về hai mẫu trang phục dân tộc vô cùng hoành tráng.

Cả hai thiết kế đều đặt tên ấn tượng "Lá ngọc cành vàng" - gắn liền với ý nghĩa trong tên gọi của nàng á hậu. "Ngọc Thảo" được ví như một loài "kỳ hoa dị thảo" có thể tỏa sáng trong bất kì hoàn cảnh nào.

Tuy nhiên khi vừa mới công bố, hai mẫu thiết kế đã bị fan phát hiện có nhiều điểm tương đồng với các mẫu thiết kế nước ngoài đã được dự thi trước đó. 

dao nhai4

 

Cụ thể, một trang Instagram chuyên bàn luận về nhan sắc của Indonesia cho rằng National Costume của Miss Grand Vietnam 2020 không mới vì nó đã được Miss Universe Korea 2019 đem lên trình diễn rồi.

Nếu bộ trang phục lấy cảm hứng từ Cung Đình Huế bị so sánh với bộ của Hanbok của Hoa hậu Hàn Quốc thì bộ lấy cảm hứng từ nghệ thuật bon sai được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với trang phục dân tộc của Miss Universe Venezuela 2014.

Ngay sau đó fan Việt cũng không chịu ngồi yên khi cho rằng 2 mẫu thiết kế không có điểm nào chung để kết luận đạo nhái.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.