SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Facebook nhận được sự ủng hộ trong kháng cáo chống độc quyền

08:35, 31/03/2022
(SHTT) – Mới đây, Phòng Thương mại quyền lực của Hoa Kỳ đã đệ trình một bản tóm tắt thúc giục tòa án phúc thẩm ở Washington bác bỏ đơn kháng cáo của một nhóm lớn các bang trong vụ kiện chống độc quyền của họ đối với Facebook.

Phòng Thương mại cùng với Hiệp hội Công nghiệp Máy tính và Truyền thông và Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp, lập luận rằng thẩm phán tòa án quận đã xét xử đúng khi loại bỏ đơn kiện vì các bang đã mất thời gian quá lâu để nộp hồ sơ.

Được biết, vào tháng 12/2020, các cơ quan chống độc quyền của liên bang và các bang tại Mỹ đã khởi kiện Facebook với cáo buộc mạng xã hội này lạm dụng ưu thế để giữ độc quyền khi thu mua các ứng dụng tin nhắn Instagram và WhatsApp, khiến người tiêu dùng không được hưởng lợi từ cạnh tranh. 

facebook

Facebook nhận được sự ủng hộ từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ trong kháng cáo chống độc quyền 

Thẩm phán James Boasberg của Tòa án Quận Columbia của Hoa Kỳ vào tháng 7/2021 đã bác bỏ vụ kiện của các bang đối với Facebook. Ông cho biết các bang đã trì hoãn trong việc kiện Facebook về các thương vụ mua lại Instagram và WhatsApp lần lượt vào năm 2012 và 2014.

Đầu năm 2022, hàng chục bang do New York đứng đầu yều cầu tòa phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ phục hồi vụ kiện chống độc quyền chống lại Facebook.

Thẩm phán Boasberg đã bác bỏ đơn kiện của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ, cho phép cơ quan này gửi lại đơn khiếu nại nhưng các bang của Hoa Kỳ lại không có quyền như vậy. 

Mặc dù gây mất nhiều thời gian trong việc nộp đơn kiện, nhóm bao gồm 46 bang, lãnh thổ Guam và Quận Columbia, cho rằng Boasberg đã sai lầm trong phán quyết và yêu cầu tòa phúc thẩm phục hồi phán quyết. 

Trái lại, các tổ chức kinh doanh nhận định các bang đã sai khi lập luận Facebook vi phạm luật với hành vi loại trừ Instagram và WhatsApp, và bị các bang coi là "chiến lược thâu tóm". Bản tóm tắt thúc giục tòa án bác bỏ đơn kiện của các nhóm kinh doanh gọi hành vi các bang này "đáng ngờ và nguy hiểm".

Hải Yến

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.