SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Facebook Messenger cập nhật tính năng hữu ích mới cho chat nhóm

15:38, 23/03/2019
(SHTT) - Nếu như bạn thường bị phiền toái vì các cuộc trò chuyện trong nhóm trên Messenger cứ "loạn cào cào lên" vì không ai nói ai nghe thì hiện tại, Facebook đã thiết lập tính năng trả lời tin nhắn riêng biệt cho từng cá nhân trong nhóm để giải quyết vấn đề đó.

Facebook Messenger mới đây vừa bổ sung tính năng trả lời tin nhắn cho từng cá nhân riêng biệt khi chat nhóm. Tính năng này rất tiện lợi giúp người dùng có thể biết được ai đã trả lời tin nhắn của mình mà không cần phải cuộn lên xuống kiểm trả như trước đây. Người dùng chỉ cần nhấn giữ vào nội dung muốn trả lời là có thể thực hiện được tính năng này.

4596600_cover-facebook_messenger

Facebook Messenger cập nhật tính năng hữu ích mới cho chat nhóm 

Đây thực tế không phải là tính năng gì mới mẻ mà đã có mặt trên nhiều nền tảng khác như Telegram, WhatsApp. Việc bổ sung tính năng này theo mình là rất cần thiết vì cá nhân mình khi dùng Messenger thường hay bỏ lỡ tin nhắn khi chat nhóm. Sắp tới đây có lẽ Facebook sẽ cập nhật nhiều tính năng cho Messenger vì cty đang được cho rằng đang lên kế hoạch hợp nhất các nền tảng Facebook Messenger Instagram và WhatsApp lại với nhau.

mark-10_03_56_211

Facebook đang lên kế hoạch hợp nhất các nền tảng Facebook Messenger Instagram và WhatsApp lại với nhau. 

Kế hoạch gộp tất cả các dịch vụ nhắn tin mà họ sở hữu làm một, nhằm đơn giản hóa việc người dùng liên lạc và kết nối với nhau. Ngoài Messenger, Facebook còn sở hữu Whatsapp, Instagram với hàng chục triệu người thường xuyên sử dụng để giữ liên lạc với nhau. Facebook muốn gộp việc nhắn tin nhưng vẫn muốn giữ 3 dịch vụ đó độc lập.

Hiện tại người dùng của 3 dịch vụ này nếu muốn gửi tin nhắn cho nhau thường phải chuyển qua ứng dụng đó nhưng trong tương lai, họ có thể không cần phải làm như vậy mà vẫn gửi được tin nhắn cho nhau. Facebook muốn giữ 3 dịch vụ này độc lập do đó họ sẽ chỉ gộp chung cùng một nền tảng tin nhắn hoặc chung một giao thức.

facebookinstagramwhatsapp-4ee9006cc7e62055d75157f92f7d538a-1200x600

 

Đơn giản hơn, bạn vẫn có thể dùng Messenger để gửi tin nhắn cho người dùng Whatsapp trực tiếp từ Messenger mà không phải chuyển qua Whatsapp. Về bảo mật, Facebook nói bảo mật hai đầu sẽ là mặc định khi triển khai tính năng mới.

Hiện chưa rõ khi nào Facebook sẽ chính thức thực hiện kế hoạch trên nhưng xu hướng dần đồng nhất các nền tảng do hãng này làm chủ vẫn đang được thể hiện rất rõ ràng trong những năm gần đây tương tự như việc có thể chia sẻ tin từ Instagram với Facebook.

Lưu An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.