SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đường sách TP Thủ Đức thu gần 1,6 tỷ đồng sau 3 tuần hoạt động

17:40, 13/01/2024
Sau 3 tuần đi vào hoạt động, Đường sách TP Thủ Đức đã chứng tỏ là điểm đến yêu thích của bạn đọc.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/12/2023, Đường sách TP Thủ Đức thu hút lượng lớn người dân đến tham quan và mua sách.

Cho đến nay, lượng khách đến Đường sách TP Thủ Đức trong 3 tuần khai trương trung bình 1.000 lượt/2 ngày cuối tuần, 500 lượt/ngày thường, các đợt cao điểm dao động vào khoảng 3.000 - 5.000 lượt/ngày. Doanh thu của riêng Đường sách TP Thủ Đức đạt gần 1,6 tỷ đồng với số quyển sách bán ra vào khoảng 10.000 cuốn.

Theo đó, lượng khách hàng mua sách chủ yếu là thiếu nhi, học sinh đi cùng cha mẹ, chiếm hơn 50%, còn lại là sinh viên, người trưởng thành, hưu trí,…

DSTPTD

 Đường sách TP Thủ Đức thu hút nhiều bạn đọc nhí. Ảnh: Hoàng Vy

Khách hàng chủ yếu là các gia đình đưa con nhỏ đến đường sách để trải nghiệm đam mê sách, thụ hưởng các tiện ích hiện hữu trên tuyến đường công viên Hồ Thị Tư. Bên cạnh đó, đường sách còn có các sân chơi tương tác, khu đọc sách cộng đồng, vui chơi,…

Ngoài ra, để thu hút được lượng lớn bạn đọc tìm đến Đường sách TP Thủ Đức, các chương trình được đầu tư kĩ lưỡng từ kịch bản, nội dung, ý tưởng đến trang trí.

DSTPTF1

Nhiều chương trình, tọa đàm về sách được tổ chức nhằm lan tỏa văn hóa đọc. Ảnh: Hoàng Vy 

Cụ thể, chỉ trong vòng 3 tuần, Đường sách TP Thủ Đức đã diễn ra 36 chương trình với nhiều loại hình sự kiện như giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm, ký tặng sách; triển lãm tư liệu, hình ảnh và bìa sách; du hành vui cùng sách, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường với học sinh các trường từ mầm non đến THPT về vai trò, lợi ích của việc đọc sách.

Bên cạnh đó, đường sách còn có các chương trình giao lưu giới thiệu sách, giao lưu tác giả, chuyên gia văn hóa đọc; hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật từ truyền thống đến hiện đại.

Được biết, Đường sách TP Thủ Đức được xây dựng với diện tích và quy mô lớn. Mỗi gian hàng đều có thiết kế sáng tạo, thân thiện và khoa học. Các gian hàng luôn đảm bảo sự tiện nghi cho bạn đọc khi đến thăm gian hàng và lựa chọn sách để đọc và mua sắm một cách thoải mái.

Trong thời gian tới, dưới sự ủng hộ và chỉ đạo của lãnh đạo TP Thủ Đức, dựa trên phương án hoạt động đã được ban hành và các công văn chỉ đạo phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Đường sách TP Thủ Đức sẽ đưa nhiều hoạt động hơn nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm ngày càng sáng tạo, đa dạng, đổi mới của người dân.

Đường sách TP Thủ Đức tọa lạc tại đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú có chiều dài khoảng 190,6 m, tổng diện tích khoảng 3.508 m2 được đưa vào hoạt động vào ngày 22/12/2023. Thời gian hoạt động của Đường sách TP Thủ Đức từ 9 giờ đến 22 giờ hằng ngày.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.