SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lung linh sống ảo cùng Đường sách Buôn Ma Thuột trước thềm Lễ hội cà phê

10:45, 02/03/2023
Đường sách Buôn Ma Thuột đã trở thành nơi thu hút giới trẻ phố núi và là điểm đến hấp dẫn không thể thiếu của du khách khi đặt chân tới Đắk Lắk.

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột được xây dựng tại hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh kéo ra đến đường Nguyễn Tất Thành (phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) – phía sau Nhà Thờ Chính tòa Buôn Ma Thuột, với độ dài khoảng 100m. Đây là con đường sách cà phê tuyệt đẹp thu hút giới trẻ phố núi đến check in sống ảo, cũng như trải nghiệm văn hóa đọc sách. 

1

Đường sách Buôn Ma Thuột được thiết kế và trang trí với những gam màu vô cùng nổi bật khiến cả góc phố tưởng chừng như ảm đạm trở nên sáng bừng, tràn đầy sức sống. Sự kết hợp giữa những nét hiện đại và dấu ấn đặc trưng của phố núi đem đến cho du khách cảm giác thư giãn và thích thú.

2

 Tô điểm cho con đường theo chiều dài  là 19 bức bích họa được vẽ lên từ bàn tay của các nghệ sĩ đường phố. Những bức họa mang đậm tính sử thi và nét văn hóa, sinh hoạt hàng ngày của người dân tộc Ê-Đê. 19 bức bích họa thể hiện 19 đề tài khác nhau mô tả chân thực nhất khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đời sống thường nhật và hoạt động sản xuất cà phê của người dân Đắk Lắk.

3

 Bên cạnh đó con đường sách Buôn Mê này còn có 23 gian hàng chia thành các khu vực khác nhau như khu vực đọc sách, khu vực uống cà phê, khu vực trưng bày và bán đồ lưu niệm.

4

 Du khách đến đây không đơn giản chỉ để check-in sống ảo mà còn có thể thưởng thức món đồ uống đặc trưng của phố núi, đọc sách và mua những món quà lưu niệm nhỏ xinh về làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

5

 Không chỉ được thư giãn với những ly cà phê ấm nồng hay những cuốn sách hay mà mọi người khi ghé thăm Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột vào buổi tối còn được thưởng thức những màn hát live của các ca sĩ trên các sân khấu ca nhạc, thậm chí là bạn có thể tự mình đăng ký các tiết mục để biểu diễn.

6

 Đặc biệt trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Đường sách đã đồng hành cùng địa phương triển khai các cổng chào và điểm bán cà phê miễn phí cho du khách tham quan Đường sách cũng như Lễ hội. 

Phi Vũ 

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.