SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Động đất tại Philippines hơn 100 người thương vong

06:35, 12/02/2017
(SHTT) - Một vụ động đất mạnh 6,7 độ Richter vừa tại Surigao, Philippines vào khuya ngày 10/2. Đã có Ít nhất 89 dư chấn được ghi nhận trong vòng 14 giờ sau khi xảy ra vụ động đất này.

Trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra vào khuya 10-2 (giờ địa phương) tại tỉnh Surigao del Norte, đảo Mindanao, theo thống kê ban đầu,  ít nhất 15 người thiệt mạng, 90 người bị thương.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm của động đất ở độ sâu khoảng 10km và cách Surigao khoảng 13km về phía đông. Nhiều người dân đã đổ ra đường trong đêm vì quá hoảng sợ và ngủ ngoài trời.

dong-dat-philippines-1-1486803074520

Cơn địa chấn đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. (Ảnh: Reuters) 

Theo Viện Địa chấn và Núi lửa Philippines, tâm chấn nằm ở độ sâu 11 km, cách thành phố Surigao 14 km về phía Bắc. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần. 

Cơ quan chức năng cũng cho biết, đã có  gần 100 dư chấn diễn ra sau trận động đất. Cùng với đó là nhiều khi vực bị mất điện và không có nước, nhiều người dân sợ hãi không dám trở về nhà. Các trường học được mở cửa và trở thành trung tâm cứu trợ.

uu

Nhiều ngôi nhà đã bị sập hoặc hư hại do động đất. (Ảnh: Reuters) 

Ông Ramon Gotinga, quan chức ứng phó thiên tai tại địa phương, cho biết có ít nhất 15 người thiệt mạng, trong số đó có người tử vong vì bị các mảnh vỡ hoặc đồ vật rơi trúng.

Theo các quan chức hàng không, sân bay thành phố đang bị đóng cửa tạm thời do đường băng bị nứt. Một cảng lớn ở huyện Lipata cũng đang phải tạm thời phải đóng cửa.

kk

Động đất tại Philippin, nhiều người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.  (Ảnh: AP)

Cách thủ đô Manila 700 km về phía Đông Nam, tại TP Surigao, có khoảng 90 người bị thương. Ông Antonio Gonzales, giám đốc Văn phòng Phòng thủ Dân sự, cho biết thêm "Chúng tôi đang nhanh chóng đánh giá các nhu cầu cứu trợ và thiệt hại".

Philippines nằm trên "Vành đai Lửa" ở Thái Bình Dương, nơi tiếp giáp giữa các mảng lục địa nên thường xảy ra các trận động đất và các vụ núi lửa phun trào.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…