SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Do sự cố dầu phanh Piaggio thu hồi Moto Guzzi V7 III và V9

06:23, 04/07/2017
(SHTT) - Được biết, Đợt thu hồi lần này ảnh hưởng đến 1.139 chiếc ở Mỹ, bao gồm cả MG V7 III Racer, V7 III Stone, V7 III Special, V9 Bobber và V9 Roamer.
piii

 Do sự cố dầu phanh Piaggio thu hồi Moto Guzzi V7 III và V9

Theo tài liệu công bố của Cục Quản lý đường cao tốc an toàn giao thông Quốc gia Mỹ, lỗ phanh ABS phía trước có thể bị xê dịch khỏi vị trí và tiếp xúc với kết nối hệ thống khí thứ cấp của động cơ (vòng tròn tô đậm trong hình dưới đây cho thấy các đơn vị ABS và hệ thống khí thứ cấp trong khu vực giữa các xi lanh). Điều này có thể gây ra rò rỉ trong dầu phanh và giảm áp lực phanh phía trước.

Đây là nguyên nhân khiến Piaggio tiến hành thu hồi mô hình Moto Guzzi V7 III 2017 và mô hình 2016-2017 Moto Guzzi V9. Được biết, Đợt thu hồi lần này ảnh hưởng đến 1.139 chiếc ở Mỹ, bao gồm cả MG V7 III Racer, V7 III Stone, V7 III Special, V9 Bobber và V9 Roamer.

Theo đó, ác đại lý Moto Guzzi sẽ kiểm tra những chiếc xe trong diện thu hồi và cài đặt một ống gắn kết để cố định lỗ ống phanh ABS tại chỗ. Các đại lý cũng sẽ thay thế dây phanh. Các xe được sản xuất sau 31/5/2017, sẽ có biện pháp khắc phục được cài đặt ngay trong sản xuất.

Trước đó, KTM 2017 là Duke 125 và Duke 390 cũng bị triệu hồi do lỗi đèn pha.

Được biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do hệ thống đèn pha LED trên các mẫu KTM Duke 125 và Duke 390 sản xuất cho năm 2017 gặp lỗi trong quá trình hoạt động. Cụ thể, hệ thống đèn này tự động tắt một vài giây sau đó lại hoạt động trở lại. Cụm đèn pha mới của cả hai mẫu mô tô trên đều sử dụng loại đèn LED. KTM Duke 390 và KTm Duke 125 cũng sử dụng một cụm đồng hồ TFT mới.

Mặc dù đây không phải là vấn đề lớn khi di chuyển vào ban ngày, nhưng chắc chắn vào buổi tối sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là khi người lái phải cua góc.

Sau quá trình kiểm nghiệm nội bộ và nhận nhiều phản ánh từ phía người dùng, KTM đã quyết định triệu hồi 2 mẫu xe trên. Đại kiện thương hiệu xe máy Áo tại châu Âu cũng đã cho biết sẽ triệu hồi để nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống đèn pha này.

Cùng với lỗi đèn pha, KTM tại châu Âu còn gặp một số khiếu nại của khách hàng liên quan đến hệ thống đèn nền trên màn hình đồng hồ điều khiển.

Được biết, tại Việt Nam, KTM cũng đang phân phối các mẫu Duke 125 và Duke 390, nhưng là các phiên bản cũ, vẫn sử dụng hệ thống đèn pha halogen, nên không liên quan đến các mẫu xe phải triệu hồi lần này tại các thị trường khác.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.