SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ cháy chung cư ở London

13:45, 15/06/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cháy cháy chung cư ở London, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên hệ với các cơ quan chức njăng sở tại để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc.
chay-1497481090843

Tin mới nhất vụ cháy chung cư ở London 

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 14/6, tại tòa nhà Grenfell ở Lancaster, London. Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ khoảng tầng 2 hoặc tầng 4 của tòa nhà và bao trùm toàn bộ tòa nhà 24 tầng này chỉ trong vòng 15 phút.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm toàn bộ các tầng từ tầng hai đến tầng trên cùng. Một số cư dân nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát thân.

Cảnh sát London xác nhận ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và suy đoán con số này có thể còn tăng. "Chúng tôi cần có thêm thời gian trước khi bắt đầu xác định danh tính các nạn nhân", chỉ huy Stuart Cundy nói. Ít nhất 74 người bị thương trong vụ việc, trong đó 20 người được chăm sóc đặc biệt.

Bộ Ngoại giao ngày 14/6 cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy tòa nhà 27 tầng Grenfell, phía Tây London vào lúc 7h sáng (giờ Việt Nam), Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tìm hiểu thông tin có hay không công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ hỏa hoạn để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và được biết cho đến thời điểm này, chưa có thông tin có công dân Việt Nam là nạn nhân vụ hỏa hoạn. Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân kịp thời đối với những công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970, cao 24 tầng và có khoảng 120 căn hộ. Tháp từng được cải tạo với gói 10 triệu bảng Anh (hơn 12 triệu USD) vào tháng 5/2016. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy, tuy nhiên, có nghi ngờ rằng lớp ốp bên ngoài tòa nhà, được thêm vào trong đợt cải tạo này năm ngoái, đã góp phần làm trầm trọng thêm vụ cháy.

Cư dân trong tòa nhà nói rằng họ từng nhiều lần cảnh báo về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Hội đồng địa phương Kensington và Chelsea, bên quản lý tòa tháp, cho biết họ đang tập trung hỗ trợ hoạt động giải cứu và cứu hộ. Họ nói nguyên nhân của vụ cháy sẽ được điều tra đầy đủ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích